Quảng cáo

Không phục BTC, gã khổng lồ châu Âu tẩy chay giải FIFA The Best

Thứ hai, 27/02/2023 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Để phản đối những quyết định khó hiểu của BTC, một đội bóng hàng đầu châu Âu đã quyết định không tham gia lễ trao giải FIFA The Best.

Vào rạng sáng ngày 28/2, giải thưởng thường niên của FIFA để vinh danh cá nhân xuất sắc nhất làng bóng đá năm qua mang tên The Best sẽ được diễn ra tại Salle Pleyel, thủ đô Paris, Pháp.

Thế nhưng chỉ ít giờ trước khi diễn ra, một đội bóng hàng đầu châu Âu đã quyết định quay lưng với lễ trao giải The Best 2022. Đó chính là nhà ĐKVĐ châu Âu Real Madrid.

Theo Marca, sẽ không một cầu thủ nào của Real Madrid tới tham dự lễ trao giải diễn ra vào rạng sáng mai. Trong đó bao gồm cả Karim Benzema, người sẽ cạnh tranh cho danh hiệu 'Nam cầu thủ xuất sắc nhất năm'.

real-madrid-1677483575.jpg
Toàn bộ tập thể Real Madrid sẽ không tham dự lễ trao giải FIFA The Best 2022

Lý do của động thái tẩy chay này đến từ sự bất đồng giữa Real Madrid và BTC The Best. Cụ thể, Los Blancos cảm thấy khó hiểu khi ngôi sao Vinicius Junior của họ không được đề cử cho đội hình tiêu biểu năm 2022.

Tính trong một năm dương lịch 2022, tiền đạo người Brazil ghi 21 bàn và có 18 kiến tạo, trong đó có cả bàn thắng ở chung kết Cúp C1. Thế nhưng nhiêu đó dường như vẫn chưa đủ để thuyết phục BTC của The Best.

Và Real Madrid chắc chắn không hài lòng về điều này. Được biết, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sở hữu 5 cái tên lọt vào đề cử đội hình tiêu biểu của năm gồm Benzema, Courtois, Modric, Valverde và Rudiger. Tuy nhiên, cả 5 cầu thủ sẽ không tham dự gala trao giải để ủng hộ Vinicius.

fbl-esp-liga-real-sociedad-real-madrid-scaled-1677483798.jpg
Real Madrid tẩy chay The Best để ủng hộ Vinicius Junior, người được cho là đang chịu bất công từ BTC The Best

Theo Marca, việc chuyển đổi thời gian xét giải sang một năm dương lịch kiểu nửa vời từ ngày 8/8/2021 đến 18/12/2022 cũng đã khiến Real Madrid gặp bất lợi. Bởi lẽ việc tính cả World Cup cuối năm vào khiến cho những gì đã cố gắng đạt được của họ cả mùa trước gần như công cốc.

Đó là trường hợp của Karim Benzema và Carlo Ancelotti, cặp thầy trò đã thâu tóm danh hiệu Quả bóng Vàng và HLV xuất sắc nhất năm hồi tháng 10. Tuy nhiên, tại The Best, FIFA chắc chắn sẽ đề cao World Cup, nơi mà cả hai còn không có cơ hội thể hiện.

Ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Nam cầu thủ xuất sắc nhất năm 2022 do đó chắc chắn sẽ là Lionel Messi. Chiến tích dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 2022 giúp M10 có lợi thế lớn trong cuộc đua The Best so với Karim Benzema và Kylian Mbappe.

Sự kiện Lễ trao giải FIFA The Best 2022 sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng FPT Play từ 3 giờ sáng ngày 28/02.

Video bàn thắng Liverpool vs Real Madrid (Nguồn: FPT bóng đá)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm