Quảng cáo

Mbappe đếm ngày chốt tương lai với 'gã khổng lồ châu Âu'

Thứ ba, 28/02/2023 12:02 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Kylian Mbappe không còn nhiều thời gian để quyết định tương lai của mình sẽ đi về đâu, PSG hay Real Madrid?

Hè 2022, Mbappe khiến bóng đá thế giới chao đảo khi cùng PSG tạo ra cú lật kèo lịch sử trước sự ngỡ ngàng của Real Madrid. Theo đó, đôi bên đã ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2025 với mức lương 50 triệu euro/mùa, kèm theo khoản phí trung thành 100 triệu euro.

Tuy nhiên, đến tháng 10 cùng năm, tờ L'Equipe tiết lộ một chi tiết bất ngờ trong hợp đồng của Mbappe với PSG. Cụ thể, hợp đồng 3 năm đã ký giữa đôi bên thực tế được thực hiện theo dạng 2+1 năm tùy chọn gia hạn.

kylian-mbappe-2025-psg-contract-1677559878.jpeg
Giao kèo đã ký thực tế chỉ có thể giữ Mbappe ở lại PSG tới 2024, 1 năm còn lại sẽ là do chính anh quyết định

Điều đáng nói ở đây là điều khoản này chỉ có thể được kích hoạt bởi Mbappe. Và tính tới lúc này, tiền đạo người Pháp chỉ còn 4 tháng để ra quyết định có kéo dài hợp đồng hay không. Nếu từ chối, anh sẽ được tự do đàm phán chuyển nhượng với các CLB bên ngoài vào 6 tháng cuối hợp đồng, tức năm 2024.

Và tất nhiên, bến đỗ phù hợp nhất vẫn sẽ là Real Madrid. Theo báo chí Tây Ban Nha, bất chấp thất bại trước đó, Los Blancos vẫn chưa từ bỏ thương vụ Mbappe, thậm chí sẵn sàng xuống tiền một lần nữa, chỉ cần tiền đạo này công khai ý định ra đi với BLĐ PSG.

mbappe-psg-real-1-1677559614.jpg
Mbappe chỉ còn 4 tháng để quyết định tương lai xem có tiếp tục gắn bó lâu dài với PSG hay ra đi tự do để đến Real Madrid năm 2024

Ở chiều ngược lại, đội bóng Pháp gặp khó khi không ở thế chủ động. Tất cả những gì họ có thể làm lúc này là thuyết phục Mbappe đồng ý ở lại đến hết 2025. Nếu không, CLB sẽ phải cân nhắc bán anh vào năm sau để tránh cảnh mất trắng.

Mùa này, Mbappe tiếp tục là hạt nhân số 1 tại PSG với thông số khủng 29 bàn/29 trận. Mặc dù được tạo điều kiện hết mực để tỏa sáng nhưng tiền đạo này vẫn thất vọng với chính sách chuyển nhượng của CLB khi không thể chiêu mộ một tiền đạo cắm đẳng cấp.

Bên cạnh đó, PSG hiện cũng đang có nguy cơ bật bãi sớm ở Champions League mùa thứ hai liên tiếp vì đã để thua Bayern Munich ở lượt đi vòng 16 đội trên sân nhà. Trong trường hợp tệ nhất là bị loại, Mbappe hoàn toàn có thể dứt áo ra đi vì giấc mơ vinh quang C1 hay xa hơn là Quả bóng vàng.

Mbappe tỏ rõ thái độ khi thủ môn Argentina 'ẵm' giải danh giá

Mbappe trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm