Quảng cáo

PSG thua đau, HLV Galtier nói thẳng lỗi của Messi và Neymar

Thứ hai, 16/01/2023 06:58 AM (GMT+7)
A A+

HLV Christophe Galtier rất thất vọng vì PSG thua Rennes ở vòng 19 Ligue 1, trong đó ông chỉ ra một trong những nguyên nhân đến từ Lionel Messi và Neymar.

Rạng sáng nay 16/1, PSG tiếp tục gây bất ngờ khi để thua Rennes 0-1 tại vòng 19 Ligue 1. Mặc dù ở trận này họ tung ra đội hình rất mạnh với Messi, Neymar và Mbappe vào sân hiệp 2, nhưng màn trình diễn mở nhạt tại Roazhon Park đã khiến đội bóng này phải trả giá.

Sau trận đấu, HLV Christophe Galtier chắc chắn không thể vui nổi. Trả lời phỏng vấn của Prime, thuyền trưởng người Pháp nói thẳng sự thất vọng với màn thể hiện kém cỏi của các học trò.

PSG thua đau, HLV Galtier nói thẳng lỗi của Messi và Neymar 242272
HL Galtier vô cùng thất vọng sau thất bại của PSG trước Rennes

"Tôi rất thất vọng với màn trình diễn của cả đội. Chúng tôi nhiều lần bị uy hiếp vàđể thủng lưới nhưng trên hết, các cầu thủ chẳng tạo ra được cơ hội gì. Chúng tôi có rất ít tình huống ngon ăn, ngoại trừ một chút ở cuối trận khi chúng tôi đẩy cao đội hình bất chấp. Chúng tôi quá tập trung vào việc kiểm soát bóng.

Tôi đã chọn phương án chơi với 3 trung vệ, hàng công sẽ phải dâng cao hơn, uy hiếp hàng thủ Rennes nhiều hơn, dù họ tổ chức rất chặt chẽ. Nhưng khi tạo được cơ hội, chả có ai ở trong vòng cấm. Có quá nhiều tình huống như vậy trong trận đấu."

Đi vào chi tiết, HLV 56 tuổi sau đó đã chỉ điểm hai ngôi sao được kỳ vọng nhất trận này là Messi và Neymar, hai cầu thủ tốn bóng nhưng chơi rất mờ nhạt đêm qua. Ông cho rằng sự bất lực của họ là một trong những lý do khiến PSG phải nhận thất bại.

PSG thua đau, HLV Galtier nói thẳng lỗi của Messi và Neymar 242273
Messi và Neymar cầm bóng nhiều nhưng cũng chẳng thể hiện được bao nhiêu ở trận PSG gặp Rennes

“Luôn có một kế hoạch cho hai cầu thủ trên hàng công, cho dù đó là Ney hay Leo, nhưng chúng tôi cũng phải có khả năng tìm ra những lựa chọn khác. Nếu Leo có bóng, cần có nhiều vệ tinh xung quanh, nhưng hôm nay chẳng có ai cả. Cả Neymar và Leo đều không làm được gì trước hàng thủ số đông. Có quyền kiểm soát bóng, nhưng rất ít tình huống tấn công đáng chú ý. Chúng tôi đã lãng phí quá nhiều bóng trong đêm nay."

Trận thua 0-1 trước Lens không ảnh hưởng tới ngôi đầu Ligue 1 của PSG nhưng khiến khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 2 Lens bị thu hẹp xuống còn 3 điểm. Trước đó thầy trò HLV Galtier cũng đã bị chính đối thủ này đả bại với tỉ số 1-3 tại vòng 17.

Messi tái xuất Ligue 1 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm