Quảng cáo

Sa thải HLV Galtier, PSG bổ nhiệm cái tên không ai ngờ tới?

Thứ sáu, 17/02/2023 06:19 AM (GMT+7)
A A+

PSG đang bắt đầu nghĩ đến khả năng chia tay ông Christophe Galtier đồng thời lên danh sách ứng cử viên thay thế bao gồm một HLV ít ai ngờ tới.

HLV Christophe Galtier đang phải chịu áp lực cực lớn tại PSG sau chuỗi kết quả tệ hại gần đây. Đội đầu bảng Ligue 1 đã thua 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường lần đầu tiên kể từ năm 2011, tệ hơn nữa là đều diễn ra trước các đối thủ không được phép thua gồm Monaco, Marseille và Bayern Munich.

Tất nhiên, HLV Galtier phải chịu trách nhiệm cho việc này. Theo RMC Sport, ban lãnh PSG đang bắt đầu nghi ngờ về năng lực của cựu thuyền trưởng Lille.

psg-christophe-galtier-1676452206.jpg
Chiếc ghế HLV trưởng PSG của ông Galtier đang lung lay dữ dội

Nếu PSG bị loại khỏi Champions League mùa này, điều đó đồng nghĩa với việc ông Galtier sẽ bị sa thải, mặc cho những khó khăn gần đây tại CLB như cầu thủ chấn thương, phong độ sa sút...

Một danh sách ứng cử viên thay thế đã được PSG chuẩn bị ngay từ lúc này. Cái tên được đồn đoán nhiều nhất chắc chắn là Zinedine Zidane, người được cho là HLV trong mơ của giới chủ Qatar.

Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất từ RMC Sport, PSG đã bổ sung thêm một cái tên ít ai ngờ tới vào danh sách ứng viên kế nhiệm HLV Galtier. Đó chính là cựu thuyền trưởng của họ, Thomas Tuchel.

tuchel-psg-1676588427.jpg
HLV Thomas Tuchel được một số thành phần cấp cao trong BLĐ PSG ủng hộ trở lại dẫn dắt đội bóng

Theo đó, một số thành viên ban lãnh đạo ủng hộ việc HLV người Đức trở lại Parc des Princes. Thomas Tuchel bị PSG sa thải vào tháng 12/2020 sau hai năm rưỡi cầm quân, bất chấp việc đã dẫn dắt CLB đến trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử.

HLV 50 tuổi sau đó cập bến Chelsea và lập tức thành công với chiếc Cúp C1 mùa giài 2020/21. Trong khoảng thời gian làm việc tại Anh, ông đã dẫn dắt The Blues vào tới 6 trận chung kết trước khi rời CLB vào tháng 9 năm ngoái. Nhiều CĐV PSG cho rằng, Thomas Tuchel là HLV thành công nhất dưới thời các ông chủ Qatar tuy nhiên chưa từng nghĩ có ngày ông sẽ trở lại Paris sau khi bị sa thải.

Theo RMC, sở dĩ HLV Tuchel phải chia tay đội bóng Paris trong quá khứ là do mối quan hệ không tốt với cựu giám đốc Leonardo chứ không phải vì chuyên môn.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, vị này đã không còn làm việc tại PSG trong khi Tuchel cũng đang là HLV tự do. Với sự tín nhiệm từ BLĐ đã có từ nhiệm kỳ trước, chiến lược gia người Đức được cho là HLV phù hợp hơn so với Zidane ở thời điểm này. Đặc biệt khi huyền thoại người Pháp vốn là một người con của Marseille - kình địch của PSG.

Neymar được vinh danh là cầu thủ Brazil xuất sắc nhất năm 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm