Quảng cáo

Tham vọng sở hữu Messi, hàng loạt đại gia sẵn sàng làm chuyện ngược đời

Thứ hai, 27/03/2023 17:43 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai của Messi vẫn đang là dấu hỏi lớn khi anh chưa ký hợp đồng mới với PSG trong khi bên ngoài có rất nhiều CLB nổi tiếng săn đón.

Tương lai của Messi là câu chuyện đã và đang khiến báo giới tốn nhiều giấy mực thời gian gần đây. Hợp đồng của anh với PSG chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là hết hạn nhưng các cuộc đàm phán ký mới chưa đi đến đâu.

Gần đây, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã ra một thông điệp rõ ràng là PSG sẽ làm mọi cách để giữ Messi. Nhưng như những lần trước, phía đội bóng Paris không đưa ra một cơ sở nào đủ để thuyết phục rằng M10 chắc chắn sẽ ở lại.

messi-think-1679912910.jpg
Messi chỉ còn 3 tháng hợp đồng với PSG. Dù đã đạt thỏa thuận miệng với nhau nhưng anh vẫn chưa ký gia hạn chính thức với CLB.

Các CĐV PSG có quyền lo lắng khi mà bên ngoài có không ít CLB đang cạnh tranh để giành chữ ký của Messi. Trong khi khả năng tới Ả Rập bị loại bỏ, vẫn còn đó Barca luôn hoạt động âm thầm ở hậu trường hòng mang huyền thoại trở lại.

Bên cạnh những bến đỗ trên, vẫn còn một khu vực đang tích cực theo đuổi Messi đó là MLS - giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Và theo thông tin từ Sport, giới thượng tầng bóng đá xứ cờ hoa đã lên một kế hoạch điên rồ để hiện thực hóa tham vọng sở hữu El Pulga.

Cụ thể, họ cho rằng để giải quyết vấn đề nan giải nhất trong thương vụ là tiền lương, cách duy nhất là phải đồng lòng. Theo đó, đại điện của các CLB đã họp lại với nhau để đi đến kết luận: mỗi bên sẽ trả một phần lương cho Messi bất kể anh thi đấu cho Miami, LA hay là New York...

messi-mls-1679913468.jpg
Các ông lớn ở MLS như Inter Miami, LA Galaxy hay New York City tính chung tiền trả lương để chiêu mộ Messi

Một phương án vô cùng táo bạo và kinh ngạc đến khó tin. Bởi lẽ nghịch lý ở đây là có đời nào các CLB chịu chi tiền để nuôi ngôi sao của đối thủ đang cạnh tranh với chính mình.

Về vấn đề này, Sport cho hay các đội MLS tin chắc rằng chỉ cần Messi gia nhập giải đấu, tất cả chắc chắn sẽ được hưởng lợi về mặt thương mại, dù anh đá cho đội nào. Chính người đứng đầu của giải đấu là ông Don Garber cũng rất hào hứng với viễn cảnh Messi thi đấu tại Mỹ.

Theo chủ tịch của MLS, dù chỉ là những tin đồn chuyển nhượng có liên hệ giữa Messi và Inter Miami đã là điều tốt cho MLS. Sức hút của M10 chính là nguồn lực khổng lồ để thúc đẩy sự phát triển của nền bóng đá tại Mỹ nói chung. Do đó, việc giải đấu đồng lòng dốc sức chiêu mộ siêu sao người Argentina là điều cần thiết.

Dẫu vậy, quyết định sau cùng vẫn thuộc về Messi. Anh hiện vẫn đang tận hưởng những bữa tiệc ăn mừng World Cup 2022 kéo dại tại quê nhà Argentina và sẽ trở lại Paris vào cuối tuần.

Messi tại lễ khánh thành trung tâm huấn luyện mang tên chính mình (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm