Quảng cáo

Tình thế đảo ngược, rõ số phận bộ ba Messi, Neymar, Mbappe tại PSG

Thứ năm, 30/03/2023 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Những cập nhật mới nhất từ báo chí Pháp cho thấy đã có sự thay đổi trong quan điểm của PSG về bộ ba Messi, Neymar và Mbappe.

Vấn đề được quan tâm nhất tại PSG thời gian gần đây chắc hẳn là tương lai của Lionel Messi. Hợp đồng giữa đôi bên sẽ hết hạn vào tháng 6 và tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa được gia hạn.

Trước đó, chính chủ tịch Nasser Al Khelaifi khẳng định giữ chân Messi là ưu tiên của PSG và họ sẽ cố hết sức để hoàn tất thương vụ. Tuy nhiên, giao kèo mới sẽ khác đi bởi CLB muốn M10 giảm lương. Và tất nhiên với vị thế của mình, Messi không thể nào chấp nhận.

messi-psg-3-1680148596.jpg
Messi được cho là ngày càng gần với việc rời PSG vào cuối mùa

Theo cập nhật mới nhất của tờ L'Equipe, sự bế tắc kéo dài trong việc tìm kiếm thỏa thuận giữa Messi và PSG đã đẩy thương vụ diễn biến theo chiều hướng xấu. Ở thời điểm hiện tại, Messi dường như ngày càng nghiêng về phương án rời Paris.

Về phía PSG, chứng kiến Messi nhiều lần trì hoãn cam kết tương lai cũng khiến họ bắt đầu thay đổi lập trường. BLĐ đội bóng ngày càng thừa nhận việc giữ bộ ba Messi - Mbappe - Neymar đang gây ra quá nhiều sự mất cân bằng tại CLB.

Do đó, PSG có ý định sẽ chỉ giữ lại Mbappe và Neymar. Trong khi số 7 là trung tâm của mọi dự án thì ngôi sao người Brazil có khao khát gắn bó với CLB, dù từng bị rao bán. Đó là điều mà BLĐ chưa thấy ở Messi. Vì vậy, việc nhả El Pulga là phương án hợp lý được tính tới.

fbl-fra-ligue1-psg-troyes-2-1-scaled-1680148598.jpg
Sự ra đi của Messi sẽ là dấu chấm hết cho kỷ nguyên của tam tấu MMN tại PSG

Đây sẽ là một nước đi mạo hiểm bởi sự xuất hiện của Messi đã giúp cho PSG tăng trưởng doanh thu đột biến, cán mốc 700 triệu euro mùa trước. Sự ra đi của M10 có thể kéo theo nguy cơ CLB bị mất một số nguồn thu từ tài trợ và quảng cáo.

Đó sẽ là dấu chấm hết cho bộ ba MMN tại PSG tuy nhiên việc giảm tải hóa đơn tiền lương là điều cấp bách họ phải làm nếu không muốn bị UEFA phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Messi lập hattrick trong trận thắng 7 sao của Argentina trước Curaçao (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm