Quảng cáo

Top 10 thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất năm qua 2022

Thứ hai, 23/01/2023 16:00 PM (GMT+7)
A A+

2022 là một năm cực kỳ biến động của làng bóng đá, đặc biệt là trên thị trường chuyển nhượng. Hãy cùng điểm lại những thương vụ đình đám nhất trong một năm đã qua.

Antony

Ajax tới Manchester United – 82 triệu bảng (cộng thêm 4,3 triệu bảng phụ phí)

Top những thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất 2022 243241

Cập bến Old Trafford với mức giá kỷ lục 82 triệu bảng cả phụ phí (100 triệu euro), Antony trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong mùa  năm 2022.

Thế nhưng những gì tiền đạo này thể hiện trong màu áo Quỷ đỏ thực sự chưa thuyết phục. Tính từ đầu mùa, Antony mới chỉ ghi được 5 bàn sau 18 trận cho MU, quá ít so với mức giá mà CLB bỏ ra để mang anh về.

Wesley Fofana

Leicester City tới Chelsea – 70 triệu bảng (cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí)

Top những thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất 2022 243243

Cầu thủ người Pháp mới 22 tuổi nhưng đã có 2 năm kinh nghiệm chinh chiến tại môi trường khắc nghiệt như bóng đá Anh. Chính điều đó đã khiến Chelsea không ngại vung tiền để chiêu mộ anh từ Leicester, biến anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong phiên chợ hè 2022.

Tuy nhiên những chấn thương liên miên đã khiến Fofana liên tục phải ngồi ngoài và lỡ mất cơ hội thể hiện bản thân. Thiếu vắng cầu thủ người Pháp, Chelsea sau đó cũng buộc phải chiêu mộ một đồng hương của anh là Benoit Badiashile từ Monaco để thay thế.

Lisandro Martinez

Ajax tới Manchester United - 48,5 triệu bảng (cộng thêm 8,5 triệu bảng phụ phí)

Top những thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất 2022 243246

Dù sở hữu ngoại hình nhỏ con và bị hoài nghi là không đủ chiều cao để chơi tại Ngoại hạng Anh, thế nhưng Lisandro Martinez đã không để người thầy Erik ten Hag phải thất vọng.

Cầu thủ người Argentina không mất nhiều thời gian để đáp trả lại những lời chỉ trích bằng những màn trình diễn xuất sắc, đá bay đội trưởng Harry Maguire lên ghế dự bị. Cuối năm 2022 vừa qua, Martinez trở thành cầu thủ MU duy nhất được vinh danh với thành tích vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina.

Dusan Vlahovic

Fiorentina tới Juventus - 62 triệu bảng

Top những thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất 2022 243247

Chân sút người Serbia chính là bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng Đông 2022. Cập bến Juventus, Vlahovic được kỳ vọng sẽ trở thành chủ công của Lão Bà thay cho Ronaldo và anh đã chứng tỏ được mình với thành tích 24 bàn tại Serie A mùa 2021/22, chỉ xếp sau Vua phá lưới Immobile (27).

Sang tới mùa 2022/23, những vấn đề thể lực đã ảnh hưởng tới màn trình diễn của Vlahovic. Tuy vậy, mỗi khi ra sân, tiền đạo 22 tuổi vẫn biết cách tỏa sáng với 7 bàn cùng 2 kiến tạo sau 15 trận và vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Lão bà.

Darwin Nunez

Benfica tới Liverpool – 64 triệu bảng (cộng với 21 triệu bảng phụ phí)

Top những thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất 2022 243248

Vua phá lưới giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa trước gia nhập Liverpool với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB. Mang trên mình trọng trách gánh vác hàng công sau sự ra đi của Mane nhưng có lẽ những gì NHM trung lập nhớ về Nunez hầu như là những pha bỏ lỡ.

Dẫu vậy, tiền đạo người Uruguay vẫn là một trong những quân bài quan trọng nhất của HLV Jurgen Klopp, đóng góp chung vào lối chơi của toàn đội. Trung bình cứ 106 phút, Nunez lại ghi dấu giày vào bàn thắng, một hiệu suất không quá tệ với một tân binh Ngoại hạng Anh.

Aurelien Tchouameni

Top những thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất 2022 243251

Monaco tới Real Madrid – 68,3 triệu bảng (cộng với 17 triệu bảng phụ phí)

Một bản họp đồng bom tấn đúng nghĩa của Real Madrid. Los Blancos đã vượt mặt nhiều đối thủ sừng sỏ như PSG hay Liverpool để có được Tchouameni. Ở chiều ngược lại, tiền vệ người Pháp cũng cho thấy được giá trị khi đảm nhiệm xuất sắc nhiệm vụ quán xuyến trung tuyến cùng hai đàn anh Modric và Kroos, trở thành người thừa kế xứng đáng cho Casemiro đã rời đi.

Casemiro

Real Madrid tới Manchester United – 60 triệu bảng (cộng thêm 10 triệu bảng phụ phí)

Top 10 thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất năm qua 2022 243329

Đẳng cấp của tiền vệ 30 tuổi là không phải bàn với 5 chức vô địch Champions League. Casemiro bước tới Old Trafford và ngay lập tức tạo ảnh hưởng nhờ sức mạnh, sự máu lửa trong từng pha tranh chấp, góp công lớn đem lại sự cân bằng cho đội hình của HLV Ten Hag.

Gabriel Jesus

Manchester City tới Arsenal - 45 triệu bảng

Top những thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất 2022 243252

Rời Man City vì cảm thấy không được trọng dụng, cầu thủ 25 tuổi ngay lập tức có một bến đỗ không thể phù hợp là Arsenal - nơi thầy cũ của anh là HLV Arteta đang dẫn dắt.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha quá hiểu cậu học trò và biết cách để giúp Jesus tỏa sáng. League. Tính ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ 25 tuổi đã có 5 bàn và 6 kiến tạo sau 15 trận. Điều đó cho thấy vai trò của Jesus trong hệ thống của Arteta là cực quan trọng.

Robert Lewandowski

Bayern Munich tới Barcelona - 42,5 triệu bảng

Top những thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất 2022 243253

Một trong những thương vụ tốn giấy mực nhất hè 2022 gọi tên Robert Lewandowski. Barca đã trả 42,5 triệu bảng cho Bayern Munich để sở hữu một trong những sát thủ nguy hiểm nhất châu Âu.

Tuyển thủ Ba Lan ngay lập tức thể hiện đẳng cấp với 13 bàn tại La Liga từ đầu mùa, đứng đầu giải đấu và góp công lớn giúp Barca chễm trệ ở ngôi đầu BXH. Trong thắng Real tại chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha vừa, Lewy cũng nổ súng để đem về danh hiệu đầu tiên cho Braugana dưới thời Xavi.

Erling Haaland

Borussia Dortmund đến Manchester City – 51 triệu bảng

Top những thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất 2022 243254

Man City chắc chắn đã có một món hời khi chiêu mộ thành công Haaland từ Dortmund với giá 51 triệu bảng vào mùa hè qua. Bất chấp mức lương cao cùng loạt phụ phí, những gì chân sút người Na Uy thể hiện chỉ đơn giản là phi thường và xứng đáng với đãi ngộ đó.

27 bàn sau 24 trận từ đầu mùa, 21 trong số đó được ghi tại Ngoại hạng Anh khi giải đấu còn chưa trôi qua một nửa. Hàng loạt kỷ lục phía trước đang chờ Haaland chinh phục nhưng quan trọng hơn cả, anh được kỳ vọng sẽ là mảnh ghép hoàn hảo để giúp Man City chinh phục thành công Champions League.

Lewandowski ghi bàn cho Barcelona trong trận tranh Siêu cúp gặp Real Madrid
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm