Quảng cáo

Tự quyết rời Man City, Haaland có bến đỗ vĩ đại nhất thế giới?

Thứ tư, 01/02/2023 22:22 PM (GMT+7)
A A+

Người đại diện của Erling Haaland, Rafael Pimenta đã tiết lộ một số thông tin quan trọng liên quan tới tương lai của ngôi sao 22 tuổi tại Man City.

Gia nhập Man City vào hè 2022, Erling Haaland ngay lập tức trở thành hiện tượng tại Ngoại hạng Anh. Chỉ sau 19 trận, chân sút 22 tuổi đã bỏ túi cho mình 25 bàn thắng, vượt qua cả thành tích của Vua phá lưới mùa trước là Salah và Son Heung-min với 23 bàn.

haaland-1675264524.jpg
Haaland đang làm mưa làm gió tại Ngoại hạng Anh với 25 bàn chỉ sau 19 trận

Tuy nhiên, Haaland càng tỏa sáng rực rỡ thì Man City càng có lý do để lo lắng. Truyền thông châu Âu cho rằng nhiều ông lớn đang 'đứng ngồi không yên' và đã lên kế hoạch đưa anh rời Etihad dù hợp đồng giữa đôi bên còn hạn tới tháng 6/2027.

Dẫu vậy, theo người đại diện của Haaland là bà Rafaela Pimenta, thời hạn hợp đồng hiện tại không phải là yếu tố quyết định cản trở Haaland ra đi trong tương lai. Cụ thể, luật sư người Brazil cho biết thân chủ của mình sẽ luôn có 'chìa khóa' để mở 'cánh cửa' trong trường hợp muốn giải thoát.

erling-haaland-rafaela-pimenta-1675264524.jpg
Người đại diện Rafaela Pimenta khẳng định thân chủ Haaland có quyền tự quyết tương lai của bản thân

"Tôi ủng hộ tự do. Đó là điều mà tôi luôn luôn đấu tranh cho. Một trong những ưu tiên của tôi với tư cách là người đại diện là cung cấp cho thân chủ cái mà tôi gọi là 'chìa khóa mở cửa'.

Khi một cầu thủ đến một CLB, tôi sẽ làm mọi thứ có thể để tạo điều kiện cho chìa khóa mở cửa" nằm trong tay anh ấy. Và nếu một ngày anh ấy không thể chịu đựng được ở CLB đó nữa vì không thích, hoặc không được trả lương xứng đáng, hoặc vì vợ anh ấy muốn sống ở Paris? Vậy thì anh ta có quyền rời đi, phải không?

Tôi không thích việc cầu thủ của mình không được tự do quyết định. Tôi đã thực hiện mọi hợp đồng với công ty này trong 25 năm qua. Chưa có lần nào một cầu thủ nói 'Tôi muốn ra đi' mà không được cả." người đại diện của Haaland nói với tờ AS của Tây Ban Nha.

Mặc dù khẳng định quyền tự do rời CLB của Haaland, bà Pimenta từ chối đề cập về sự tồn tại của điều khoản giải phóng trị giá 200 triệu euro trong hợp đồng với Man City.

Hồi tháng 10/2022, tờ báo trả phí uy tín hàng đầu Anh Quốc là The Athletic đưa tin, hợp đồng của Haaland với Man City thực sự có điều khoản giải phóng kể từ năm 2024 với mức phí 200 triệu euro. Con số này sẽ giảm dần vào những năm cuối của hợp đồng.

haaland-real-1675264524.jpg
Real Madrid được coi là bến đỗ lý tưởng nhất cho Haaland sau khi rời Man City

Đáng chú ý, nguồn tin tiết lộ điều khoản giải phóng này chỉ áp dụng cho các đội bóng ngoài nước Anh. Đây được cho là cánh cửa để đưa Haaland tới với đội bóng vĩ đại nhất thế giới là Real Madrid. CLB từng 14 lần vô địch Champions League từng theo đuổi chân sút người Na Uy sát sao trước khi anh gia nhập Man City của Pep Guardiola.

Về phần Real Madrid, đội bóng được cho là có kế hoạch kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland vào năm 2024. Los Blancos tin rằng đẳng cấp của tiền đạo sinh năm 2000 là phù hợp để kế thừa vị trí và chiếc áo số 9 của Benzema trong tương lai.

Erling Haaland ghi dấu ấn đặc biệt trong năm 2023

Danh sách chuyển nhượng mùa Đông 2023: Tưng bừng phút chót

Haaland lập hat-trick giúp Man City vùi dập Man Utd (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm