Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Chelsea sở hữu tân binh đắt giá nhất Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 01/02/2023 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Vào phút cuối của kỳ chuyển nhượng đông, thương vụ đáng mong chờ mang tên Enzo Fernandez gia nhập Chelsea đã chính thức được công bố.

Vào sáng nay 1/2 (31/1 giờ châu Âu), trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông, nguồn tin uy tín Fabrizio Romano đã hô vang khẩu hiệu HERE WE GO! xác nhận thương vụ tiền vệ Enzo Fernandez tới Chelsea.

Các bên đang chạy đua với thời gian để hoàn tất thủ tục trước khi phiên chợ Đông khép lại. Tuyển thủ Argentina hiện đang trải qua các cuộc kiểm tra y tế ngay tại Bồ Đào Nha và dự kiến sẽ bay tới Anh bằng chuyên cơ riêng trong vài giờ tới để ra mắt với tư cách cầu thủ Chelsea.

Tính đến 7h30 ngày hôm nay 1/2 (theo giờ Việt Nam, CLB Benfica đã ra thông báo xác nhận bán Enzo Fernandez cho Chelsea.

Thương vụ Enzo Fernandez về Chelsea chính thức được chốt với giá kỷ lục 245088
Enzo Fernandez được xác nhận đã là người của Chelsea và sẽ ra mắt trong ít giờ tới

Tổng chi phí của thương vụ này lên tới 105 triệu bảng (121 triệu euro), được thanh toán thành 6 đợt. Con số này biến Enzo Fernandez trở thành cầu thủ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh, vượt qua kỷ lục cũ 100 triệu bảng (117 triệu euro) của Jack Grealish.

Theo ký giả César Luis Merlo của Tyc Sports, Enzo Fernandez sẽ ký hợp đồng 8 năm rưỡi với Chelsea, có thời hạn đến tháng 6/2031.

Tại World Cup 2022, tiền vệ sinh năm 2001 chơi vô cùng ấn tượng góp công lớn vào hành trình lên ngôi của ĐT Argentina. Anh cũng chính là người có vinh dự được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Phong độ xuất sắc ở tuổi 21 giúp giá trị thị trường của Fernandez tăng mạnh. Trước đó, Benfica chỉ phải chi ra 18 triệu euro để sở hữu 75% giá trị của cầu thủ này từ CLB River Plate.

Thương vụ Enzo Fernandez về Chelsea chính thức được chốt với giá kỷ lục 245089
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022 tăng giá nhanh chóng trong một năm qua

Cũng chính nhờ điều khoản này nên CLB Argentina được hưởng lợi. Theo một số nguồn tin từ xứ Tango, River Plate sẽ nhận được tối đa 41 triệu euro tiền chuyển nhượng của thương vụ Enzo Fernandes gia nhập Chelsea.

Đây cũng là một kỷ lục khác khi mà số tiền lớn nhất họ từng thu được khi bán cầu thủ đó là 35 triệu euro cho thương vụ Javier Saviola chuyển đến Barcelona.

Trở lại với Chelsea, chỉ trong vòng 1 tháng nhưng họ thực sự đã làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng. Cụ thể, The Blues là đội bạo chi mua sắm nhất châu Âu với 8 tân binh, tổng số tiền chuyển nhượng lên tới gần 350 triệu euro.

Enzo Fernández: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm