Quảng cáo

Phản ứng bất ngờ của dư luận Trung Quốc khi đội nhà tụt hạng tại BXH FIFA

Thứ năm, 06/10/2022 18:41 PM (GMT+7)
A A+

Chiều 6/10, FIFA đã công bố bảng xếp hạng mới. ĐT Trung Quốc đã bị tụt hạng vì không tham dự bất cứ trận đấu nào ở loạt trận FIFA Days vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Loạt trận FIFA Days tháng 9 đã khép lại, các đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới với những kết quả thu về đều sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng của họ trên BXH FIFA. Ở bảng xếp hạng mới nhất công bố ngày 6/10, ĐT Việt Nam sau chức vô địch giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 được tăng một bậc lên vị trí thứ 96, tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 Đông Nam Á và bỏ xa Thái Lan.

Trong khi đó xét riêng khu vực châu Á, ĐT Iran vẫn đang dẫn đầu châu lục với hạng 20 thế giới. Xếp sau lần lượt là Nhật Bản (hạng 24), Hàn Quốc (hạng 28), Australia (hạng 38), Qatar (hạng 50), Ả Rập Saudi (hạng 51), Iraq (hạng 68), UAE (hạng 75), Uzbekistan (hạng 77) và ĐT Trung Quốc đã tụt xuống hạng 79 thế giới (xếp hạng 11 châu Á).

bzbbbbb
BXH FIFA ở khu vực châu Á, dẫn đầu vẫn là ĐT Iran

Ngay sau khi biết đội nhà bị tụt hạng trên BXH FIFA, truyền thông Trung Quốc đã có bài nhận định về kết quả này. Tờ Soho viết: 

“Thứ hạng của đội tuyển Trung Quốc tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 79 từ vị trí 78 so với BXH gần nhất. Tuy nhiên, đội vẫn đứng thứ 11 ở khu vực châu Á. Nếu giữ nguyên thứ hạng này thì Trung Quốc chắc chắn vẫn nằm ở nhóm hạt giống thứ 2 khi bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2023.

Theo kế hoạch, AFC thường tổ chức bốc thăm chia bảng trước nửa năm so với sự kiện. Do đó, lễ bốc thăm nhiều khả năng sẽ được tổ chức vào cuối năm nay, sau World Cup 2022 ở Qatar. Bảng xếp hạng cuối năm sẽ được công bố vào ngày 22/12.

Đánh giá tình hình hiện tại, ngoại trừ 6 đại diện hàng đầu châu lục tham dự World Cup Qatar, các đội tuyển khác ở châu Á khác khó có thể tiến hành các trận giao hữu trong thời gian diễn ra World Cup nên khó cải thiện được thứ hạng trên BXH FIFA.  Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Trung Quốc có khả năng cao giữ vững vị trí thứ 11 châu Á để có thể tham dự lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup với tư cách đội nhì bảng".

Phản ứng của dư luận Trung Quốc khi đội nhà tụt hạng trên BXH FIFA 198534
Truyền thông Trung Quốc tự tin ĐTQG của họ vẫn sẽ ở top 11 châu Á vào cuối năm

Trong khi đó CĐV Trung Quốc lại khá thất vọng với thứ hạng hiện tại của đội nhà. Bình luận trên một số tờ báo địa phương, CĐV xứ tỷ dân khẳng định đây là thành tích tệ hại nhất trong nhiều năm qua của bóng đá Trung Quốc.

Phản ứng của dư luận Trung Quốc khi đội nhà tụt hạng trên BXH FIFA 198535

CĐV này thất vọng khi vào năm 1998 ĐT Trung Quốc xếp hạng 37 thế giới và đến năm 2022 họ đã tụt xuộng hạng 79 thế giới.

Phản ứng của dư luận Trung Quốc khi đội nhà tụt hạng trên BXH FIFA 198536

Một nhóm CĐV khác cho rằng đây là thứ hạng rất tệ của ĐT Trung Quốc, kém cả thứ hạng trung bình trong 100 năm qua của họ. 

Tổng kết BXH FIFA khu vực Đông Nam Á tháng 10: Điểm sáng Việt Nam, Indonesia

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm