Quảng cáo

Việt Nam nhận ‘khoản tiền tài trợ khủng’ để hướng đến Asiad và Olympic

Thứ năm, 06/10/2022 19:56 PM (GMT+7)
A A+

Tổng cục TDTT được tài trợ 5 tỷ đồng để hỗ trợ cho các VĐV nổi bật nhất hướng đến Asiad 2023 và Olympic 2024.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 6/10, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã bàn giao khoản tài trợ 5 tỷ đồng cho Tổng cục Thể dục thể Thao, nhằm hỗ trợ cho các vận động viên trọng điểm đang trong quá trình luyện tập và chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á (Asiad 2023 tại Trung Quốc) và Thế vận hội mùa hè (Olympic Paris 2024).

Theo đó, khoản tiền tài trợ 5 tỷ đồng sẽ được sử dụng để hỗ trợ trực tiếp hàng tháng cho các VĐV tập luyện và tham gia thi đấu quốc tế. Một phần kinh phí sẽ được dùng để bổ sung trang thiết bị cho 2 môn nằm trong hệ thống môn thi Olympic và Asiad là bắn cung, cầu lông.

Dsc07955-16650487343
Lễ bàn giao hỗ trợ tài năng thể thao Việt Nam. Ảnh: Bạch Dương

Tổng cục TDTT chỉ chọn ra 50 VĐV xuất sắc từ các môn bắn cung, thể dục dụng cụ, karate, taekwondo, bơi lội, cử tạ, wushu, điền kinh, cầu lông.... Những VĐV này đều phải là tuyển thủ quốc gia, có ý thức và kỷ luật tốt, từng giành huy chương ở các giải đấu khu vực hoặc có tiềm năng giành thành tích cao trong tương lai cho thể thao Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Đạo Cương - thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - nhắn nhủ đến các vận động viên nhận được tài trợ: "Có mặt tại đây hôm nay là các gương mặt ưu tú, xuất sắc, tiêu biểu của thể thao Việt Nam. Phía trước các bạn là cả một bầu trời rộng mở với ước mơ, hoài bão, cơ hội và cả những thách thức không hề nhỏ.

Tôi mong các bạn giữ vững ý chí, quyết tâm, tinh thần "vì màu cờ, sắc áo" của Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, không ngừng tập luyện để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp thể thao nước nhà".

Việt Nam nhận ‘khoản tiền tài trợ khủng’ để hướng đến Asiad và Olympic 198554
Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nhận bàn giao 5 tỷ đồng - Ảnh: Tổng cục TDTT

Ông Trần Đức Phấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao giải thích thêm về cách phân bổ 5 tỷ đồng cho các VĐV, đồng thời mong muốn các VĐV sẽ đáp ứng được kỳ vọng thành tích của TTVN ở các giải đấu lớn sắp tới

"Danh sách 50 người không cố định từ đầu đến cuối. Về nguyên tắc là phải dựa vào chuyên môn và thành tích, nên sẽ có sự thay đổi VĐV theo từng giai đoạn. Không phải ai cũng được hưởng chế độ như nhau. Chỉ duy nhất khoản hỗ trợ hàng tháng là đều nhau (ví dụ khoảng 5 triệu đồng). Nhưng khoản đầu tư thì sẽ khác nhau ở từng nội dung và từng VĐV", ông Phấn chia sẻ.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm