PUBG lại sắp bị cấm ở thị trường Ấn Độ?

Thứ tư, 03/08/2022 17:23 PM (GMT+7)
A A+

Tựa game sinh tồn PUBG dành riêng cho thị trường Ấn Độ lại có nguy cơ bị cấm phát hành trong thời gian tới. Thực hư ra sao?

Nghe nội dung bài viết

PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) là tựa game sinh tồn battle royale nổi tiếng thế giới, một trong những thương hiệu tiên phong cho dòng game này. Khoảng thời gian 2018 - 2020, PUBG trở thành một thế lực, thậm chí có những lúc vượt mặt các "ông lớn" như Liên Minh Huyền Thoại, CS:GO...

Ở thị trường Ấn Độ, đất nước có dân số đông thứ hai thế giới, PUBG cũng rất được ưa chuộng. Năm 2020, khi gã khổng lồ Tencent cho ra mắt PUBG Mobile để hòa nhập với xu hướng chơi game trên các thiết bị di động, tựa game này đã bị chính phủ Ấn Độ cấm phát hành tại đất nước này do những lo ngại về vấn đề an ninh bởi Tencent là một công ty game Trung Quốc.

PUBG An Do
BGMI là game PUBG dành riêng cho thị trường Ấn Độ
Quảng cáo

Tuy vậy, Tencent không dễ gì từ bỏ miếng bánh lớn như Ấn Độ. Chỉ một năm sau đó, một phiên bản PUBG Mobile khác được đẩy vào thị trường đất nước này, nó có tên Battlegrounds Mobile India (BGMI). Phiên bản này được phát hành bởi Krafton và thực tế là nó không khác nhiều so với nguyên bản, chỉ được tùy chỉnh một chút cho phù hợp với thị trường Ấn Độ.

Chỉ vài ngày trước, BGMI bất ngờ bị xóa trên các cửa hàng Google Play Store và Appstore sau chưa đầy một năm hoạt động. Theo một số nguồn tin, BGMI đã bị cấm hoạt động do điều khoản 69A của bộ luật công nghệ thông tin Ấn Độ được thi hành từ năm 2020 để hạn chế các ứng dụng tới từ Trung Quốc.

PUBG An Do
BGMI liên tục gặp các lỗi nghiêm trọng được người chơi phản ánh trực tiếp lên fanpage

Mặc dù bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng, một số người vẫn có thể chơi được BGMI nếu như đã tải game từ trước đó. Một số người khác thì gặp các lỗi máy chủ không phản hồi và không thể đăng nhập vào trò chơi.

Hiện tại, Krafton vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về tương lai của tựa game BGMI tại thị trường Ấn Độ. Nhà phát triển này hiện vẫn quả quyết game chưa hề bị cấm mà chỉ đang trong giai đoạn làm các thủ tục cần thiết để tiếp tục hoạt động tại đất nước Nam Á.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
PUBG thị trường Ấn Độ
Xem thêm