Quảng cáo

UEFA 'mừng thầm' vì Barca bị loại khỏi Champions League với lý do không ngờ

Thứ năm, 27/10/2022 14:27 PM (GMT+7)
A A+

UEFA có thể thở phào về quyết định đúng đắn của mình trong mùa hè vừa qua trước hành động khá bất ngờ từ phía Barca

Barca đã chính thức bị loại khỏi Champions League sau khi Inter Milan có được 3 điểm trước Viktoria Plzen trên sân nhà. Cuộc đối đầu của trước Bayern Munich sau đó không còn nhiều ý nghĩa và họ tiếp tục phải nhận thất bại 0-3 tại Spotify Camp Nou.

Gã khổng lồ xứ Catalan đã bị loại khỏi Champions League sớm 1 lượt trận và đây là năm thứ 2 liên tiếp họ phải xuống chơi tại Europa League. 1 cuộc cải tổ lớn của Barca trong mùa hè vừa qua với hơn 200 triệu Euro cùng hàng loạt những ngôi sao đã đem lại sự thất vọng.

UEFA 'sung sướng' vì Barca bị loại khỏi Champions League với lý do không ngờ tới 209520
Chi tiền tấn trên TTCN, Barca vẫn bị loại khỏi Champions League

Như đã biết, Barca đã phải kích hoạt 4 đòn bẩy kinh tế mùa hè vừa qua bao gồm bán cổ phần các công ty con và bán 10% bản quyền truyền hình trong vòng 25 năm tới khi kinh tế đã kiệt quệ. Thậm chí, đội bóng Tây Ban Nha còn xin UEFA ứng trước tiền bản quyền truyền hình Champions League đến loạt tứ kết.

UEFA 'sung sướng' vì Barca bị loại khỏi Champions League với lý do không ngờ tới 209521
Mùa hè vừa qua, Barca đã xin ứng trước tiền bản quyền truyền hình từ UEFA do thiếu hụt kinh tế trầm trọng

Tiền bản quyền truyền hình tại Champions League từ mùa giải 2020/2021 cho mỗi CLB ước tính là rất cao. Nếu tính theo mong muốn từ phía Barca, nếu họ có mặt tại tứ kết thì chắc chắn sẽ bỏ túi hơn 50 triệu Euro tính cả tiền thưởng và bản quyền truyền hình.

Đội chủ sân Spotify Camp Nou đã xin UEFA ứng trước khoảng 50% số tiền này nhưng tất nhiên không nhận sự đồng ý. Đến thời điểm này, UEFA có thể cảm thấy may mắn vì đã từ chối lời đề nghị của Barca khi đã tránh việc mất trắng hơn 20 triệu Euro do Barca đã bị loại từ vòng bảng.

UEFA 'sung sướng' vì Barca bị loại khỏi Champions League với lý do không ngờ tới 209522
UEFA đã suýt mất trắng hơn 20 triệu Euro cho Barca khi đã từ chối lời đề nghị này và giờ đây Barca đã bị loại khỏi Champions League

Còn với Barca, họ quá tự tin vào năng lực của mình sau khi tậu hàng loạt những ngôi sao đắt giá trong mùa hè. Giờ đây sau khi đã "bán tương lai mua hiện tại", họ buộc phải có được danh hiệu tại La Liga hoặc Europa League để tránh lâm vào tình cảnh phá sản.

UEFA 'sung sướng' vì Barca bị loại khỏi Champions League với lý do không ngờ tới 209523
Sau những đòn bẩy kinh tế, Barca sẽ thực sự nguy cấp nếu như trắng tay ở mùa giải năm nay

Thầy trò Xavi sẽ phải chơi 2 trận tại play off Europa League với 1 trong 8 đội nhì bảng nếu muốn có mặt tại vòng 1/32. Ở mùa giải năm ngoái, họ cũng đã rơi xuống Europa League và đánh bại Napoli ở lượt trận play off nhưng đã phải dừng chân tại tứ kết bởi Frankfurt.

Lewandowski: 'Barca là nơi tôi dễ giành quả bóng vàng hơn Bayern Munich'

Bao vây' trọng tài trong trận gặp Chelsea, Man Utd đối mặt với án phạt từ FA

Những bàn thắng của Barca tại Bernabeu
Nhìn lại trận Siêu kinh điển vừa qua
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm