Quảng cáo

CHÍNH THỨC: De Gea đi vào ngôi đền huyền thoại của Man Utd

Thứ ba, 10/01/2023 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Sau gần 12 năm cống hiến cho Quỷ Đỏ, thủ thành David De Gea cũng đã nhận được trái ngọt khi bước vào ngôi đền của những huyền thoại tại Old Trafford.

De Gea chính là di sản duy nhất còn xót lại trong kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson. Gần 12 năm khi mọi các CLB đều có những sự thay đổi về vị trí thủ môn nhưng De Gea vẫn ở đó để bảo vệ khung thành cho Man Utd. Anh cũng chính là người duy nhất trong đội hình Quỷ Đỏ lúc này sở hữu danh hiệu Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng 3-0 trước Bournemouth tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua đã đánh dấu trận đấu thứ 177 giữ sạch lưới của De Gea tại Man Utd. Thành tích giúp anh trở thành thủ môn xuất sắc thứ 2 của Quỷ Đỏ và De Gea chỉ cần thêm 4 trận đấu trắng lưới nữa sẽ vượt qua huyền thoại Peter Schmeichel ở vị trí dẫn đầu.

Gần 12 năm gắn bó với Man Utd, De Gea đã có tổng cộng 511 lần ra sân và lọt top 10 cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho Quỷ Đỏ. Sau những gì đã cống hiến, Man Utd đã chính thức công bố De Gea là huyền thoại của đội bóng khi thêm thủ môn này vào danh mục "Huyền thoại" trên trang chủ.

CHÍNH THỨC: De Gea đi vào ngôi đền huyền thoại của Man Utd 240764
De Gea đã chính thức trở thành huyền thoại của Man Utd với cập nhất mới nhất trên trang chủ CLB

Đến với Man Utd vào năm 2011, không nhiều người nghĩ rằng chàng trai đã liên tiếp mắc những sai lầm ở những trận đấu đầu tiên lại trở thành huyền thoại của đội bóng. Không chỉ vậy, "drama" liên quan đến tương lai của chính De Gea vào năm 2015 cũng đã khiến nhiều người coi anh chỉ là lính đánh thuê.

CHÍNH THỨC: De Gea đi vào ngôi đền huyền thoại của Man Utd 240765
Được Sir Alex Ferguson đưa về vào năm 2011 để thay thế Van Der Sar, De Gea đã thực sự trưởng thành sau gần 12 năm và giờ đây anh đã trở thành huyền thoại của Man Utd

Thủ môn người Tây Ban Nha đã trải qua 1 hành trình dài cùng Man Utd, trải qua những thời điểm thăng trầm của đội bóng. 1 cúp Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup, 1 Liên đoàn Anh, 2 Siêu cúp Anh, 1 Europa League là những danh hiệu mà De Gea đã có được cùng Man Utd sau gần 12 năm.

Sau ngần ấy thời gian, có lẽ De Gea đã hiểu rằng Man Utd chính là nhà của mình. Nhiều thông tin cho rằng De Gea sẵn sàng giảm lương để ở lại Nhà Hát ở mùa giải tới bất chấp những lời đồn đoán Ten Hag muốn anh ra đi vì không đáp ứng được chuyên môn.

Cột mốc 511 lần ra sân cùng những pha bay lượn của De Gea nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp diễn trong thời gian tới. Với phong độ của hàng thủ Man Utd hiện tại, nhiều khả năng thủ thành người Tây Ban Nha sẽ chính thức vượt qua huyền thoại Peter Schmeichel để trở thành thủ môn vĩ đại nhất lịch sử CLB.

Không phải Rashford, lộ diện cái tên bất ngờ sẽ khoác chiếc áo số 7 huyền thoại tại MU

Thua thảm Man City, dàn sao Chelsea bị chỉ trích vì thiếu lòng tự trọng

Những pha cứu thua của De Gea tại ĐT Tây Ban Nha
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm