Quảng cáo

Hé lộ lý do Maguire, Ronaldo ngồi ngoài trận đấu với Liverpool: Không thể thuyết phục hơn

Thứ ba, 23/08/2022 22:38 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd đã có được chiến thắng trước Liverpool vào rạng sáng nay. Sau trận đấu, việc vắng mặt Maguire và Ronaldo trong đội hình xuất phát là chủ đề rất được quan tâm

Nghe nội dung bài viết

Man Utd có chiến thắng thuyết phục trước đại kình địch Liverpool trong trận Derby nước Anh vào rạng sáng nay. Chiến thắng hoàn hảo của Quỷ Đỏ khi hội tụ đầy đủ yếu tố con người và chiến thuật mà Ten Hag đã đưa ra trước và trong trận đấu.

Chiến lược gia người Hà Lan đã gây bất ngờ lớn khi tung ra đội hình xuất phát mà không có Maguire cùng với Ronaldo, thay vào đó ông chọn bộ đôi trung vệ Varane và Martinez đồng thời Elanga là người được đá chính và đẩy Rashford lên đá cắm trong sơ đồ 4-2-3-1.

Hé lộ lý do Maguire, Ronaldo ngồi ngoài trận đấu với Liverpool: Không thể thuyết phục hơn 176164
Man Utd có chiến thắng thứ 2 trước Liverpool chỉ trong vòng hơn 1 tháng

Sau trận đấu, Erik Ten Hag đã cho biết: "Varane là 1 cầu thủ thực sự có kinh nghiệm, cậu ấy đã giành mọi thứ trong sự nghiệp và mang lại sự kết nối trong hàng hậu vệ 4 người, đó là những gì Maguire đã làm trước đó. Tuy nhiên chúng tôi muốn có được sự cơ động ở hàng thủ, đó là lí do tại sao tôi chọn 3 người còn lại."

Hé lộ lý do Maguire, Ronaldo ngồi ngoài trận đấu với Liverpool: Không thể thuyết phục hơn 176165
Varane có màn trình diễn trên cả tuyệt vời trong lần đầu đá chính ở mùa giải năm nay

Ten Hag cũng cho biết lí do mà ông đã để Ronaldo ngồi ngoài: "Liverpool là đội bóng tuyệt vời khi có bóng và không có bóng. Bạn cần phải dồn ép họ và làm điều đó theo 1 nhóm, vì vậy bạn cần rất nhiều năng lượng."

"Trong quá trình chuyển đổi trạng thái, bạn có thể đánh bại họ và đó là lí do tại sao chúng tôi bắt đầu với Rashford, Elanga và Sancho."

Hé lộ lý do Maguire, Ronaldo ngồi ngoài trận đấu với Liverpool: Không thể thuyết phục hơn 176166
Bàn thắng đầu tiên của Man Utd là kết quả sau những pha quấy phá cùng tốc độ của Rashford, Sancho và Elanga

Rõ ràng Ten Hag đã đúng khi đưa ra chiến thuật này. Trước những pha tấn công của Liverpool, Varane cùng Martinez đã vô hiệu hoá được Firmino, Salah, Diaz với sự chắc chắn của mẫu trung vệ dập và bọc lót cho nhau rất hiệu quả. Đó là những gì Maguire không có trước những áp lực tấn công của đối thủ.

Klopp và Liverpool là bậc thầy của lối đá kiểm soát bóng và pressing nhanh, rõ ràng Ronaldo không có đủ thể lực để pressing tầm cao với thế trận nhanh khi đã 38 tuổi. Elanga và Rashford với tốc độ của mình đã thực sự quấy phá được Arnold và Elliot với sự nhanh nhẹn của mình.

Hé lộ lý do Maguire, Ronaldo ngồi ngoài trận đấu với Liverpool: Không thể thuyết phục hơn 176167
Ten Hag đã cho thấy dấu ấn chiến thuật và con người trong trận đấu vào rạng sáng nay

Với chiến thắng đầu tay, Man Utd đã tìm ra được những điểm mạnh của mình và các fan hy vọng đây sẽ là trận đấu tiền đề để Quỷ Đỏ giành được những thành công trong thời gian tới khi áp lực đã hoàn toàn được cởi bỏ.

Man Utd đả bại Liverpool: Khi Quỷ Đỏ đang đi lên với 'Ten Hag ball'

NÓNG: Man Utd 'đánh cả cụm', chuẩn bị đón 2 siêu bom tấn về Old Trafford

Màn trình diễn của Sancho trong màu áo của Dortmund
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm