Quảng cáo

Màn trình diễn tệ hại của David De Gea: Khi 'Lão Tôn' vẫn chỉ biết bay nhảy

Thứ ba, 16/08/2022 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Tưởng như De Gea đã thay đổi cách chơi trong lượt trận giao hữu vừa qua, nhưng không, anh vẫn cho thấy màn trình diễn tệ hại của mình ở trận đấu vừa qua và góp phần không nhỏ ở trận đấu với Brentford vừa qua

Nghe nội dung bài viết

Man Utd đã phải nhận thất bại "muối mặt" 0-4 trong chuyến làm khách của Brighton ở vòng 2 Ngoại hạng Anh. Trận thua thứ 2 liên tiếp của Quỷ Đỏ và đây là thành tích khiến cho các CĐV vô cùng tức giận. Trận thua cho thấy hệ thống của Man Utd lúc này thực sự có vấn đề và vị trí thủ môn, cụ thể là De Gea đã cho thấy điều đó.

Trong bàn thua đầu tiên, với cú đá không quá mạnh của Dasilva, De Gea đã có pha đổ người và không bắt trúng bóng. Sau hơn 2 năm, người ta mới lại thấy thủ thành người Tây Ban Nha mắc sai lầm sơ đẳng trong việc bắt bóng và bàn thua đầu tiên đã làm cho toàn đội mất tinh thần trong khoảng thời gian đầu tiên trận đấu.

David De Gea vs Brentford: Khi 'lão Tôn' vẫn chỉ biết bay nhảy 172633
De Gea đã có pha bắt bóng rất nghiệp dư ở bàn thua đầu tiên

Bàn thua thứ 2 đã giải thích vì sao anh đã bị Luis Enrique thẳng tay loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha. Eriksen đã bị 2 cầu thủ Brentford áp sát trước khu vực 16m50 nhưng De Gea vẫn có đường chuyền khó hiểu, tiền vệ người Đan Mạch đã bất ngờ, để mất bóng ngay sau đó và bàn thua thứ 2 đến rất nhanh.

David De Gea vs Brentford: Khi 'lão Tôn' vẫn chỉ biết bay nhảy 172634
De Gea tiếp tục mắc lỗi trong bàn thua thứ 2 khi có đường chuyền khó hiểu cho Eriksen

Chơi chân là điểm yếu chết người của De Gea trong những năm qua, anh là mẫu thủ môn cổ điển và không có sự chủ động trong việc kiểm soát vòng cấm. Thủ thành người Tây Ban Nha luôn ôm "gôn" trong những tình huống cố định và tình huống đối mặt như bàn thua thứ 4 của Man Utd.

David De Gea vs Brentford: Khi 'lão Tôn' vẫn chỉ biết bay nhảy 172635
De Gea đã không băng ra áp lực với Mbeumo và chọn giải pháp ôm khung thành

De Gea rõ ràng đã là thủ môn lỗi thời so với bóng đá hiện đại ngày nay khi anh chỉ có điểm mạnh duy nhất là phán đoán và phản xạ. Việc kiểm soát bóng cùng sự chủ động của De Gea gần như là bằng không ở thời điểm hiện tại dù đã cố gắng thay đổi ở loạt trận giao hữu hè. Có lẽ Ten Hag đã sai khi tin tưởng thủ thành người Tây Ban Nha trong khung thành và đẩy Dean Henderson đến Nottingham Forest.

David De Gea vs Brentford: Khi 'lão Tôn' vẫn chỉ biết bay nhảy 172661
De Gea thực sự cho thấy sự thụt lùi của mình so với lối chơi kiểm soát ngày nay

Nhiều khả năng De Gea sẽ phải ra đi vào mùa hè tới khi hết hạn hợp đồng. Thủ thành người Tây Ban Nha sẽ khó lòng trụ lại ở mùa giải tới với phong độ hiện tại khi vị trí thủ môn là đặc biệt quan trọng trong lối chơi kiểm soát mà Erik Ten Hag hướng đến. Những tình huống phản xạ là không đủ để De Gea có thể trụ lại Man Utd và nhiều khả năng anh sẽ chia tay đội chủ sân Old Trafford sau 11 năm.

Ten Hag đưa ra phán quyết, thủ môn trẻ Man Utd nhận hung tin

Man Utd nhận tin vui bất ngờ trước trận Derby nước Anh: 'Mãnh thú' sẵn sàng 'gieo sầu' cho Liverpool

Những pha cứu thua của De Gea tại tuyển Tây Ban Nha
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
De Gea Man Utd Ten Hag
Xem thêm