Quảng cáo

Hối hận chưa, De Jong ơi!

Thứ năm, 13/10/2022 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận hoà của Barca trước Inter Milan, Frenkie De Jong đang là cái tên được chú ý khá nhiều dù anh không đá chính ở trận đấu này

Nghe nội dung bài viết

Bảng CTRẬNTHẮNGH.SỐĐIỂM
Bayern Munich441112
Inter4217
Barcelona4114
Plzen40-130

Barca đã để Inter Milan cầm hoà với tỉ số 3-3 ngay tại Camp Nou tại lượt trận thứ 4 Champions League vào rạng sáng nay. Pha đánh đầu của Lewandowski vào phút 90+2 đã níu lại 1 điểm và cơ hội đi tiếp cho Barca tại bảng đấu này dù tỉ lệ là rất nhỏ.

Ở trận đấu này, Frenkie De Jong tiếp tục phải ngồi dự bị khi Xavi vẫn quyết tâm dùng bộ 3 tiền vệ là Busquets-Pedri-Gavi. Ngoài Pedri, 2 cái tên còn lại thực sự gây thất vọng ở cả mặt trận phòng ngự và tấn công. De Jong chỉ được vào sân từ phút 62 nhưng nó là không đủ để giúp cho Barca có được chiến thắng.

Hối hận chưa, De Jong ơi! 202020
De Jong vẫn chịu cảnh dự bị và chỉ được tung vào sân ở nửa cuối hiệp 2 trước Inter Milan vào rạng sáng nay

Trận hoà này đưa Barca tiến gần hơn tới Europa League hơn bao giờ hết. Điều này hoàn toàn gần như không nằm trong ý nghĩ của De Jong trước khi mùa giải diễn ra khi anh đã từ chối Man Utd đá ở Europa League để ở lại Barca chinh chiến tại cúp C1.

Chưa dừng lại ở đó, De Jong không phải là sự lựa chọn ưu tiên của Xavi từ đầu mùa giải. Theo thống kê, tiền vệ người Hà Lan mới chỉ đá chính 4/11 trận của Barca tính trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải. Mỗi khi có mặt ở trên sân, De Jong luôn tạo được những dấu ấn tích cực với những pha tịnh tiến bóng nhưng đó vẫn là chưa đủ với Xavi.

Hối hận chưa, De Jong ơi! 202021
Tiền vệ người Hà Lan là điểm sáng hiếm hoi trong hàng tiền vệ của Barca lúc này nhưng anh không nhận được sự tin tưởng từ Xavi

Nhìn sang Man Utd, hệ thống mà Ten Hag xây dựng đang ngày càng hoàn thiện. Sau 2 trận thua đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, Quỷ Đỏ đã lần lượt vượt qua những đối thủ khó chịu như Arsenal, Liverpool, Everton hay Southampton và chỉ chịu thua duy nhất 1 Man City quá mạnh mẽ.

Hối hận chưa, De Jong ơi! 202023
Không có De Jong trong đội hình nhưng Ten Hag đang làm rất tốt với Man Utd tính đến thời điểm hiện tại

De Jong là mục tiêu số 1 của Ten Hag mùa hè vừa qua và gần như anh sẽ là ngôi sao rất lớn nếu anh gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Dù vậy xuyên suốt cả mùa hè, tiền vệ người Hà Lan vẫn không thay đổi quyết định của mình.

Hối hận chưa, De Jong ơi! 202022
De Jong đã từ chối Man Utd và Ten Hag để ở lại Barca đá Champions League trong mùa hè vừa qua

Giờ đây, Barca đứng trước nguy cơ rơi xuống Europa League và phải đá thêm 2 trận đấu play off. Nếu kịch bản tồi tệ hơn nữa, De Jong cùng Barca sẽ phải chia tay cúp châu Âu khi mùa giải chưa đi qua 1 nửa chặng đường. Suất đá chính không có cộng với việc tham vọng tại Champions League đã chấm dứt, liệu De Jong có hối tiếc về quyết định của mình khi ở lại Barca không?

Khủng hoảng vị trí hậu vệ phải, Southgate đành cầu cứu Wan Bissaka?

Man Utd đã dạy Liverpool thế nào là chuyển nhượng bom tấn 100 triệu bảng

Những khoảnh khắc của De Jong tại Barca
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm