Quảng cáo

Hé lộ bảng lương của các HLV tại Ngoại hạng Anh: Pep Guardiola 'out trình', bất ngờ với Ten Hag

Thứ hai, 12/09/2022 08:32 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây đã có những số liệu cụ thể liên quan đến lương thưởng của các HLV tại Ngoại hạng Anh và có khá nhiều bất ngờ từ những cái tên như Ten Hag, Pep Guardiola hay tân HLV Chelsea: Graham Potter

Nghe nội dung bài viết

Ngoại hạng Anh vốn được cho là môi trường bóng đá khắc nghiệt nhất và có tính cạnh tranh cao nhất châu Âu nên không quá khó hiểu khi đang có rất nhiều HLV đẳng cấp thế giới xuất hiện ở mùa giải năm nay như Pep Guardiola, Jurgen Klopp, Antonio Conte hay những HLV đã khẳng định được mình như Potter, Ten Hag,...

Không chỉ với các cầu thủ, các HLV hàng đầu đều sẽ nhận được khoản thù lao "kếch xù" đến từ CLB chủ quản và mới đây theo The Sun, đã có những thống kê chi tiết về bảng lương của tất cả 20 HLV tại Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay. Con số thực sự bất ngờ đối với những Pep Guardiola, Ten Hag, Klopp hay tân HLV Chelsea: Potter.

Hé lộ bảng lương của các HLV tại Ngoại hạng Anh: Pep Gủadiola 'out trình', bất ngờ với Ten Hag 185654
Mức lương của các HLV tại Ngoại hạng Anh cũng là chủ đề khá được quan tâm bởi các khán giả

HLV có lương cao nhất tại Ngoại hạng Anh lúc này là Pep Guardiola với 19 triệu bảng/mùa, nếu quy đổi ra lương tuần, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận 520.000 bảng/tuần, con số cao hơn cả Ronaldo đang nhận tại Man Utd (500.000 euro/tuần) - cầu thủ đang có lương cao nhất giải đấu.

Với những gì đã đóng góp cho nửa xanh thành Manchester với 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 6 mùa giải gần đây, con số 19 triệu bảng/mùa có lẽ vẫn là quá ít so với Pep. Xếp ngay sau Pep đó chính là Jurgen Klopp của Liverpool khi đang nhận mức lương khá cao tại Anfield.

Hé lộ bảng lương của các HLV tại Ngoại hạng Anh: Pep Gủadiola 'out trình', bất ngờ với Ten Hag 185655
Pep Guardiola đang là HLV có mức lương cao nhất giải đấu với 19 triệu bảng/mùa

Chiến lược gia người Đức đang nhận 16 triệu bảng/mùa, tính ra cao hơn rất nhiều so với Salah đang có mức lương cao nhất đội (250.000 bảng/tuần). Klopp đã mang về Anfield 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh sau hơn 30 năm cùng chức vô địch Champions League sau hơn 7 năm nắm quyền.

Hé lộ bảng lương của các HLV tại Ngoại hạng Anh: Pep Gủadiola 'out trình', bất ngờ với Ten Hag 185656
Với những gì đã làm cho Liverpool, con số 16 triệu bảng/mùa vẫn còn là quá rẻ so với Klopp

Khá bất ngờ đến từ vị trí của Conte và tân HLV Chelsea là Graham Potter khi lần lượt mức lương của 2 HLV này là 15 triệu và 10 triệu bảng/mùa. Conte mới chỉ đến từ giữa tháng 1 còn Potter mới được bổ nhiệm thay thế Tuchel vào tuần vừa rồi cho thấy BLĐ 2 đội bóng thành London rất kì vọng vào 2 HLV này.

Hé lộ bảng lương của các HLV tại Ngoại hạng Anh: Pep Gủadiola 'out trình', bất ngờ với Ten Hag 185657
Cả Conte và Graham Potter đều đang nhận mức lương hậu hĩnh tại Tottenham và Chelsea

2 HLV còn lại của Big 6 là Ten Hag và Arteta đang có mức lương khá khiêm tốn so với 4 đồng nghiệp trên khi lần lượt nhận 9 triệu và 8.5 triệu bảng/mùa. Với chính sách "đập đi xây lại", có thể hiểu khi cả Man Utd và Arsenal đều không quá mát tay trong việc vung tiền.

Hé lộ bảng lương của các HLV tại Ngoại hạng Anh: Pep Gủadiola 'out trình', bất ngờ với Ten Hag 185658
Ten Hag và Arteta là 2 cái tên nhận lương thấp nhất so với 4 HLV tại Big 6 và Brendan Rodgers của Leicester

Dễ hiểu khi 6 HLV của 6 đội bóng trong Big 6 dẫn đầu về bảng lương tại giải đấu cùng với đó là Brendan Rodgers của Leicester City. Những HLV còn lại dù không nhận mức lương cao nhưng cũng là con số cao so với những giải đấu khác ( 4-6 triệu bảng) cho thấy áp lực tại Ngoại hạng Anh là rất lớn để đánh đổi với mức lương cao như vậy.

Hé lộ bảng lương của các HLV tại Ngoại hạng Anh: Pep Gủadiola 'out trình', bất ngờ với Ten Hag 185653
Bảng lương của 20 HLV tại Ngoại hạng Anh

Thậm chí mức lương thấp nhất giải đấu của 2 HLV Thomas Frank của Brentford và Steve Cooper của Nottingham Forest là 1.5 triệu bảng nhưng cũng đã bằng 1 nửa so với HLV đang nhận lương cao nhất tại Serie A là Mourinho với 7 triệu Euro/mùa hay Ancelotti tại La Liga với 6.5 triệu Euro/mùa.

Ten Hag quyết định thanh lọc đội hình Man Utd: Lộ diện dàn sao phải 'cuốn gói' rời Nhà Hát

Martial có phát biểu bất ngờ nhắm đến thầy cũ Mourinho: 'Còn đâu tình nghĩa thầy trò'

Khoảnh khắc chia tay Ajax và tái hợp Ten Hag của Lisandro Martinez
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm