Quảng cáo

Man Utd đả bại Liverpool: Khi Quỷ Đỏ đang đi lên với 'Ten Hag ball'

Thứ ba, 23/08/2022 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Man Utd đã thể hiện màn trình diễn rất tuyệt vời vào rạng sáng nay trước Liverpool và chính thức có được chiến thắng đầu tay ở mùa giải năm nay

Nghe nội dung bài viết

Man Utd đã có được chiến thắng 2-1 trước đại kình địch Liverpool trong trận Derby nước Anh vào rạng sáng nay. Trái ngược với bộ mặt nhạt nhòa, tệ hại ở 2 trận đấu trước đó, Quỷ Đỏ đã hoàn toàn lột xác ở trận đấu này khi không còn hình ảnh rời rạc, yếu đuối, vô kỉ luật từ các cầu thủ.

Lối chơi mà Man Utd đã thể hiện vào rạng sáng nay có thể thuyết phục bất cứ các fan khó tính nào, đặc biệt là trước đối thủ kị dơ như Liverpool. Erik Ten Hag đã thật sự thổi hồn vào các cầu thủ và không thể phủ nhận rằng chiến lược gia người Hà Lan đã nâng tầm các cầu thủ hiện tại dù không phải là tốt nhất trong tay ông. Man Utd hoàn toàn đã chiến thắng Liverpool ở rất nhiều yếu tố:

Man Utd có chiến thắng trước Liverpool: Khi Quỷ Đỏ đang đi lên với 'Ten Hag ball' 175804
Man Utd có trận đấu tuyệt vời trước Liverpool

1) Cặp trung vệ trên mức tuyệt vời

Trong 1 ngày mà Maguire dự bị, cặp đôi Varane và Martinez đã có màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn. Sự nhanh nhẹn của Martinez cùng sự chắc chắn của Varane đã dựng lên bức tường vô cùng chắc chắn trước khung thành của De Gea và "bỏ túi" những Firmino hay Diaz. 

Varane và Martinez đã cho thấy đây là sự kết hợp hoàn hảo khi MU nhập cuộc với tâm thế cửa trên. Trung vệ số 6 cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây sẽ là 1 phương án nữa mà Ten Hag có thể duy trì trong thời gian tới với 4 trung vệ mà ông đang có.

Man Utd có chiến thắng trước Liverpool: Khi Quỷ Đỏ đang đi lên với 'Ten Hag ball' 175807
Varane và Martinez tạo nên sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của Man Utd

2) McTominay "đánh mất chính mình"

Trái ngược với màn trình diễn ở 2 trận đấu trước đó, McTominay đã chơi thực sự "cháy" ở trận đấu rạng sáng nay. Liên tục là những đường chuyền đột biến cho Bruno và Elanga trong 15 phút đầu tiên, tiền vệ người Scotland cũng đã có sự di chuyển nhanh nhẹn hơn ở trận đấu này và làm lu mờ 3 cái tên nơi tuyến giữa của Liverpool.

McTominay đã chứng minh vì sao anh là cầu thủ rê bóng thành công nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua. Với sự xuất hiện của Casemiro, McTominay cần những trận đấu như thế này để lấy lại tinh thần.

Man Utd có chiến thắng trước Liverpool: Khi Quỷ Đỏ đang đi lên với 'Ten Hag ball' 175808
Có 1 McTominay rất khác ở trận đấu rạng sáng nay khi anh liên tục kiểm soát và làm chủ tuyến giữa của Man Utd

3) Hình phạt của Ten Hag phát huy tác dụng

Sau trận đấu với Brentford, Erik Ten Hag đã phạt toàn đội chạy 13.8 km bằng đúng quãng đường mà toàn đội MU chạy thua đối thủ. Ở trận đấu rạng sáng nay, Man Utd đã chạy nhiều hơn Liverpool 44km cho thấy thể lực các cầu thủ đã cải thiện rõ rệt ngay sau hình phạt của Ten Hag.

Đây cũng là điều cần thiết khi Man Utd sẽ phải chơi pressing ở thời gian tới trong giai đoạn đường dài tại Ngoại hạng Anh.

Man Utd có chiến thắng trước Liverpool: Khi Quỷ Đỏ đang đi lên với 'Ten Hag ball' 175814
Ten Hag đã đúng khi phạt toàn đội Man Utd chạy ở tuần vừa qua

4) Hiệu quả trên hàng công

Man Utd đã tạo sức ép lên khung thành của Liverpool ngay trong khoảng thời gian đầu tiên của trận đấu. Bàn thắng mở tỉ số của Sancho là sự kết hợp đúng nghĩa của "Ten Hag ball" với sự triển khai từ tuyến dưới từ Varane, chuyền mở cánh từ McTominay, sự đột phá của Elanga và được kết thúc bởi Sancho.

Rashford dù đã có hiệp 1 vô cùng đáng quên nhưng anh cũng chỉ cần 1 khoảnh khắc để có được bàn thắng. Martial trong ngày trở lại cũng chơi đầy ấn tượng khi được tung vào sân.

Man Utd có chiến thắng trước Liverpool: Khi Quỷ Đỏ đang đi lên với 'Ten Hag ball' 175816
Sancho đã có hiệp 1 vô cùng tuyệt vời trước Liverpool

Rõ ràng cả 3 tuyến của Man Utd đều đã chơi tuyệt vời và đã mang về chiến thắng đầu tiên cho toàn đội ở mùa giải năm nay. Chắc chắn với sự xuất hiện của Casemiro thời gian tới, Man Utd sẽ đáng xem hơn với tinh thần đang đi lên của các cầu thủ cùng chiến thuật tuyệt vời của Ten Hag. Quỷ Đỏ sẽ có chuyến làm khách của Southampton vào thứ 7 tuần này.

'Thảm hoạ' McTominay bất ngờ dẫn đầu thông số đặc biệt tại Ngoại hạng Anh

Ten Hag nổi cơn 'lôi đình' sau thất bại, toàn đội Man Utd nhận hình phạt

Tốc độ của Sancho trong màu áo Dortmund
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm