Quảng cáo

Thiết quân luật cực gắt của Mikel Arteta tại Arsenal: Sao trẻ 'choáng váng'

Thứ sáu, 21/10/2022 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây trong buổi phỏng vấn sau trận đấu với PSV tại Europa League, HLV Arteta đã chia sẻ với truyền thông về những yêu cầu nghiêm ngặt của ông đối với cầu thủ

Arteta được biết là HLV rất nghiêm khắc sau 1 thời gian  làm trợ lý của Pep Guardiola tại Man City. Chúng ta đều đã được thấy cách ông đối xử "phũ" với cả những công thần hay trụ cột đội bóng như Xhaka hay Aubameyang,.... Điều đó đang dần giúp Arsenal trở lại với hình bóng năm xưa.

Pháo Thủ đã có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước PSV tại Europa League vào rạng sáng nay. Ở trận đấu này, Bukayo Saka tiếp tục đá chính và đây là trận đá chính thứ 13 của cầu thủ trẻ này ở mùa giải năm nay. Nhiều người lo ngại rằng việc "cày" quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới phong độ và thể lực của Saka.

Thiết quân luật cực gắt của Mikel Arteta tại Arsenal: Sao trẻ 'choáng váng' 206382
Bukayo Saka đã có trận đá chính thứ 13 cho Arsenal ở mùa giải năm nay

Khi được các phóng viên hỏi về thời gian dài thi đấu của Saka, Arteta đã không ngần ngại trả lời: "Muốn trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới, cầu thủ đó phải đủ sức để thi đấu 3 ngày/trận."

Thiết quân luật cực gắt của Mikel Arteta tại Arsenal: Sao trẻ 'choáng váng' 206383
Arteta có phát biểu hướng tới Saka khi được hỏi về tần suất thi đấu quá nhiều của cầu thủ này trong thời gian vừa qua

Arteta tiếp tục cho thấy không chỉ riêng Saka mà toàn đội đều phải đáp ứng yêu cầu thể lực rất nghiêm khắc này của ông: "Hãy nhìn các cầu thủ hàng đầu thế giới đi, họ thi đấu hơn 70 trận trong năm, thi đấu với mật độ như vậy nhưng vẫn có sự đột biến và giúp đội bóng của họ chiến thắng."

"Chúng tôi không muốn cầu thủ trẻ hiểu sai về vấn đề này. Tôi yêu cầu các cầu thủ phải khát khao hơn, phải gõ cửa phòng của tôi rồi nói: "Tôi muốn được thi đấu và giành chiến thắng cùng toàn đội" "

Thiết quân luật cực gắt của Mikel Arteta tại Arsenal: Sao trẻ 'choáng váng' 206385
Không chỉ riêng Saka, Arteta còn yêu cầu thể lực từ tất cả các cầu thủ trong đội

Mật độ thi đấu dày tại bóng đá Anh không phải mới diễn ra và đối với bóng đá ngày nay khi lối chơi pressing lên ngôi, các cầu thủ buộc phải có thể lực dồi dào. Arsenal đang dẫn đầu tại Ngoại hạng Anh nhờ vào thiết quân luật của Arteta nhưng nếu muốn nghĩ tới chức vô địch, các cầu thủ cần phải làm nhiều hơn thế.

BLĐ Arsenal đã rất tin tưởng Arteta và cái cách ông đang làm việc với tất cả các cầu thủ đang dần có kết quả. Tất nhiên, cầu thủ nào đi ngược lại với tập thể sẽ có 1 kết cục giống như Aubameyang trước đây hay Lokonga ở thời điểm hiện tại.

La Liga đứng trước nguy cơ tạm dừng thi đấu vô thời hạn

Ten Hag sẽ loại Varane, chọn Maguire trong trận đấu với Chelsea?

Màn trình diễn của Saka tại Emirates Cup
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm