Quảng cáo

Những sai lầm của Ten Hag trong trận thua trước Real Sociedad: 'Bị 1 lần cho nhớ'

Thứ sáu, 09/09/2022 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Man Utd đã lộ ra nhiều vấn đề sau trận thua trước Real Sociedad đồng thời Erik Ten Hag cũng đã có vài sai lầm trong cách dùng người ở trận đấu này

Nghe nội dung bài viết

Man Utd đã phải nhận trận thua tối thiểu 0-1 trước Real Sociedad ngay trên sân nhà Old Trafford tại lượt trận ra quân Europa League. Đúng như dự đoán, Erik Ten Hag cùng các học trò đã có 1 trận đấu khó khăn trước đối thủ đến từ La Liga. 

Đánh giá tổng quan, đây là 1 trận đấu tệ của toàn đội Man Utd khi không có bất cứ những miếng đánh như ở những trận đấu trước, thay vào đó là liên tục những pha mất bóng hay tấn công tối ở tuyến trên. Cách dùng người và chiến thuật của Ten Hag đã ảnh hưởng trực tiếp vào trận thua của Quỷ Đỏ:

Những sai lầm 'chết người' của Ten Hag trong trận thua trước Real Sociedad: 'Bị 1 lần cho nhớ' 184484
Man Utd để thua Sociedad ngay trên sân nhà trong lượt trận ra quân

1) Rút ra Eriksen và thay bằng Bruno Fernandes

Eriksen là điểm sáng hiếm hoi của Man Utd trong 45 phút đầu tiên. Trong thế trận cần bàn thắng, mẫu cầu thủ như tiền vệ người Đan Mạch là rất cần thiết. Dù vậy Ten Hag đã đưa Bruno vào sân và kéo Fred về đá cặp cùng Casemiro.

Kết quả Casemiro đã bị ảnh hưởng bởi Fred và bộ đôi tiền vệ người Brazil có 1 hiệp 2 vô cùng tệ hại. Trong khi đó Bruno không phải mẫu cầu thủ điềm tĩnh để làm nhạc trưởng và không để lại quá nhiều dấu ấn.

Những sai lầm 'chết người' của Ten Hag trong trận thua trước Real Sociedad: 'Bị 1 lần cho nhớ' 184476
Việc Eriksen ra khỏi sân đã khiến Man Utd không lên nổi bóng trong hiệp 2

2) Thay Dalot, kéo Lindelof sang hậu vệ cánh phải

Dalot là cầu thủ tiến bộ nhất của Man Utd trong thời gian vừa qua. Bộ kĩ năng tấn công của cầu thủ Bồ Đào Nha này đã được cải thiện đáng kể. Thật khó hiểu khi Ten Hag đã rút Dalot ra nghỉ và làm cho Man Utd bị "liệt" cánh phải suốt 45 phút hiệp 2.

Chưa hết, Lindelof đã có 45 phút hiệp 2 thảm hoạ khi phải chơi vị trí trái sở trường. Sociedad liên tục khoét vào cánh phải Man Utd và trung vệ người Thuỵ Điển cũng đã phải "no hành" trước Kubo bên phía đối thủ.

Những sai lầm 'chết người' của Ten Hag trong trận thua trước Real Sociedad: 'Bị 1 lần cho nhớ' 184477
Ten Hag đã có quyết định khó hiểu khi đẩy Lindelof sang cánh phải và rút Dalot ra khỏi sân

3) Quá tin tưởng vào Elanga và Ronaldo

Elanga tiếp tục có 1 trận đấu thất vọng nữa khi được ra sân đá chính. Trong hơn 60 phút, tuyển thủ Thuỵ Điển chỉ có được 2 cú sút trượt khung thành cùng với đó là 4 pha qua người không thành công. Ten Hag đã để anh "vật vờ" trên sân quá lâu trước khi nhận ra vấn đề vào phút 70.

Những sai lầm 'chết người' của Ten Hag trong trận thua trước Real Sociedad: 'Bị 1 lần cho nhớ' 184479
Elanga cùng với Fred là "điểm đen" trong lối chơi Man Utd trận đấu vừa qua

Ronaldo với ảnh hưởng của tuổi tác đã có 1 trận đấu mờ nhạt. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã không còn tốc độ hay những pha xử lí bóng chính xác và liên tục mất bóng trước vòng cấm. CR7 chỉ có 3 cú sút trúng đích, bỏ lỡ 3 cơ hội và gián tiếp khiến đội nhà không thể có bàn thắng gỡ hoà.

Những sai lầm 'chết người' của Ten Hag trong trận thua trước Real Sociedad: 'Bị 1 lần cho nhớ' 184481
Ronaldo có trận đấu mờ nhạt trong lần đầu tiên góp mặt tại Europa League

Đó đều là những sai lầm rất nghiêm trọng dẫn đến trận thua rạng sáng nay cho Man Utd. Điều đó cho thấy đội hình 2 của Quỷ Đỏ vẫn còn quá nhiều vấn đề khi so sánh với đội hình chính. Sau trận thua này, chắc hẳn Ten Hag đã nhận ra vài điều để rút kinh nghiệm ở các trận sắp tới.

Những sai lầm 'chết người' của Ten Hag trong trận thua trước Real Sociedad: 'Bị 1 lần cho nhớ' 184482
Trận thua cần thiết cho Man Utd và Ten Hag để nhìn ra những vấn đề hiện tại trong lối chơi và con người

Vẫn còn 5 trận đấu nữa tại vòng bảng và cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với Man Utd. Quỷ Đỏ cần lấy lại được phong độ và có được sự điều chỉnh đúng đắn để hướng tới 4 trận đấu tiếp theo trong tháng 9.

Sự thật bất ngờ đằng sau 4 chiến thắng liên tiếp của Man Utd: 'Đóng cửa Nhà Hát, tàn sát Ngoại hạng'

Man Utd chính thức vượt mặt Man City ở thống kê siêu khủng sau vòng 6 Ngoại hạng Anh

Cú đúp của Ronaldo trong màu áo Juventus
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm