Quảng cáo

Real Madrid hưởng lợi nhờ 3 đại diện La Liga bị loại khỏi Champions League

Thứ năm, 27/10/2022 21:06 PM (GMT+7)
A A+

Sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, La Liga chỉ còn lại Real Madrid góp mặt tại vòng knock out và điều này giúp đội bóng Hoàng Gia nhận "trái ngọt" khá lớn

Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League đã kết thúc vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam và cũng đã xác định được số phận của 1 vài đội bóng. Trước đó, Real Madrid đã sớm đi tiếp 2 lượt trận sau trận hoà trước Shakhtar Donetsk.

Dù vậy, số phận của 3 đại diện La Liga lại không được như Real Madrid. Barca, Sevilla cùng Atletico Madrid đã chính thức bị loại khỏi vòng bảng sớm 1 lượt trận. Chiến thắng 3-0 trước Copenhagen trên sân nhà là không đủ để giúp Sevilla nuôi hy vọng đi tiếp khi Dortmund đã cầm hoà được Man City.

Real Madrid hưởng lợi nhờ 3 đại diện La Liga bị loại khỏi Champions League 209699
Trận hòa của Dortmund trước Man City đã khiến Sevilla chính thức bị loại khỏi Champions League

Trong khi đó, pha sút hỏng phạt đền của Carrasco đã chính thức đưa Atletico Madrid xuống chơi tại Europa League. Đội chủ sân Metropolitano chỉ có được trận hoà 2-2 trước Leverkusen và chính thức hết cơ hội đi tiếp.

Real Madrid hưởng lợi nhờ 3 đại diện La Liga bị loại khỏi Champions League 209700
Trận hòa trước Leverkusen trên sân nhà khiến Atletico Madrid hết hy vọng đi tiếp

3 điểm của Inter Milan trước Viktoria Plzen cũng đồng nghĩa Barca có năm thứ 2 liên tiếp bị loại khỏi vòng bảng Champions League. Họ chỉ có được 4 điểm sau 5 trận đấu và việc bị loại không có gì bất ngờ.

Real Madrid hưởng lợi nhờ 3 đại diện La Liga bị loại khỏi Champions League 209701
Barca chính thức xuống chơi tại Europa League sau chiến thắng của Inter Milan trước Viktoria Plzen

Như vậy, vòng knock out Champions League mùa giải năm nay sẽ chỉ chứng kiến duy nhất 1 đại diện của La Liga là Real Madrid. Các nhà ĐKVĐ tiếp tục có trọng trách làm "rạng danh" La Liga giống như mùa giải năm ngoái trước sự mạnh mẽ đến từ các đại diện Ngoại hạng Anh, Serie A và Bundesliga.

Theo Marca, vì là đội bóng La Liga duy nhất vượt qua vòng bảng, Real Madrid sẽ nhận được khoản tiền 4,7 triệu Euro. Khoản tiền này đến từ UEFA và được cộng dồn từ 3 đội bóng đã bị loại kia.

Real Madrid hưởng lợi nhờ 3 đại diện La Liga bị loại khỏi Champions League 209702
Real Madrid sẽ nhận được 1 khoản tiền nhỏ sau khi là đội đầu tiên của La Liga vượt qua vòng bảng Champions League

Ở mùa giải năm ngoái, sau khi lên ngôi vô địch, đội bóng Hoàng Gia đã đút túi hơn 80 triệu Euro bao gồm tiền thưởng cộng với bản quyền truyền hình. Sau khi vượt qua vòng bảng ở mùa giải năm nay, Real Madrid đã nhận thêm tổng cộng gần 50 triệu Euro.

Real Madrid hưởng lợi nhờ 3 đại diện La Liga bị loại khỏi Champions League 209703
Real Madrid đã kiếm được 1 khoản tiền không nhỏ với thành tích tại Champions League trong 2 mùa giải gần nhất

Ở bất kì thời điểm nào, Real Madrid luôn chứng minh là lá cờ đầu của La Liga tại đấu trường châu lục. Họ đã chứng minh vì sao đang là ông vua của châu Âu với tổng cộng 14 danh hiệu Champions League. Đoàn quân của Ancelotti vẫn cho thấy phong độ tuyệt vời của mình ở mùa giải năm nay và sẽ hoàn toàn tự tin trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

UEFA 'mừng thầm' vì Barca bị loại khỏi Champions League với lý do không ngờ

Lewandowski: 'Barca là nơi tôi dễ giành quả bóng vàng hơn Bayern Munich'

Nhìn lại trận đấu RB Leipzig vs Real Madrid
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm