Quảng cáo

Sự thật bất ngờ đằng sau 4 chiến thắng liên tiếp của Man Utd: 'Đóng cửa Nhà Hát, tàn sát Ngoại hạng'

Thứ tư, 07/09/2022 14:28 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd đã có được 4 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Rõ ràng Man Utd thật sự lột xác sau 2 thất bại liên tiếp đầu mùa giải và Ten Hag đã nhận ra vấn đề chính trong nội bộ của đội bóng

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng trước Arsenal cuối tuần trước là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Man Utd tại Ngoại hạng Anh. Đặc biệt 2 chiến thắng trước Arsenal và Liverpool được đánh giá là 2 trận đấu ấn tượng nhất của Quỷ Đỏ khi đều đã cho thấy được sự linh hoạt trong việc sử dụng con người và nhãn quan chiến thuật của Erik Ten Hag.

Trước những đối thủ mang thiên hướng phòng ngự như Leicester hay Southampton, Man Utd vẫn có sự điềm tĩnh và đạt hiệu quả tối đa với chiến thắng tối thiểu. Với đa phần là bộ khung cũ từ mùa giải năm ngoái cùng 2 thất bại liên tiếp, rất nhiều người thắc mắc rằng Ten Hag đã làm cách nào để biến Man Utd trở thành tập thể khó bị đánh bại như hiện tại.

Sự thật bất ngờ đằng sau 4 chiến thắng liên tiếp của Man Utd: 'Đóng cửa Nhà Hát, tàn sát Ngoại hạng' 183296
Man Utd đang thực sự thay đổi kể từ sau 2 thất bại liên tiếp đầu mùa giải

Theo thống kê mới nhất từ Chris Wheeler, các cầu thủ Man Utd đã chạy nhiều hơn rõ rệt trong các trận đấu gần đây. Cụ thể trong trận đấu với Brentford, tổng quãng đường các cầu thủ chạy được là 95.6 km, trước Liverpool là 113.8km và trước Arsenal là 104km. Ngay sau khi nhận hình phạt từ Ten Hag sau trận đấu với Brentford, toàn đội đều đã cải thiện rõ rệt theo yêu cầu của HLV người Hà Lan.

Đã rất lâu rồi, ít nhất là trong 5 năm trở lại đây, Man Utd mới lại có 1 HLV nghiêm khắc và bắt cầu thủ chạy được như vậy. Hiệu quả đã đến ngay lập tức khi toàn đội đã chăm pressing nhiều hơn và đã giảm đi tối đa áp lực cho hàng phòng ngự. Đây là vấn đề lớn nhất quyết định đến thành tích hiện tại của Man Utd và cả sau đó.

Sự thật bất ngờ đằng sau 4 chiến thắng liên tiếp của Man Utd: 'Đóng cửa Nhà Hát, tàn sát Ngoại hạng' 183297
Việc các cầu thủ đã chăm pressing là kết quả cho 4 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh

Quỷ Đỏ đang có được chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp với lối chơi cực kì hiệu quả và đẹp mắt. Không quá khi nói rằng Man Utd sẽ tham gia cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay khi cả Chelsea và Liverpool đều cho thấy sự giảm sút đồng thời Arsenal hay Tottenham vốn không có được sự ổn định. Trước lịch thi đấu khá dễ thở trong thời gian tới, Man Utd hoàn toàn có thể nghĩ về ngôi đầu bảng trước kết mùa giải tạm dừng.

Sự thật bất ngờ đằng sau 4 chiến thắng liên tiếp của Man Utd: 'Đóng cửa Nhà Hát, tàn sát Ngoại hạng' 183300
Sự nhiệt huyết, hiệu quả của các cầu thủ, tài thao lược của Ten Hag sẽ là thứ cần thiết để Man Utd nghĩ về cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay

Với những con người đang có cùng tài thao lược của mình, tham vọng của Ten Hag mùa giải năm nay sẽ là rất lớn. Ông đang thành công trong bước đầu ở thời điểm hiện tại cùng với sự kỉ luật của toàn đội, Man Utd lên ngôi vô địch tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay sẽ không phải là điều quá xa vời.

Góc chiến thuật: Ten Hag đã 'out trình' Arteta như thế nào sau chiến thắng tưng bừng trước Arsenal?

Cả châu Âu chú ý! Hazard phiên bản Chelsea đang dần trở lại

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm