Quảng cáo

Ten Hag sẽ loại Varane, chọn Maguire trong trận đấu với Chelsea?

Thứ sáu, 21/10/2022 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu với Chelsea vào ngày mai nhiều khả năng sẽ có chút xáo trộn trong đội hình chính của Man Utd khi trung vệ Maguire đã chính thức trở lại sau chấn thương

2 ngày sau chiến thắng trước Tottenham, Man Utd sẽ tiếp tục có trận đấu khó khăn khi phải làm khách tại Stamford Brigde của Chelsea. Trước trận đấu, tình hình nhân sự của Man Utd đang nhận được nhiều sự quan tâm khi Ronaldo chắc chắn sẽ vắng mặt do nhận án kỷ luật của Ten Hag.

Cùng với đó, Ten Hag sẽ đón chào sự trở lại của trung vệ Maguire khi anh đã quay trở lại tập luyện vào Carrington vào ngày hôm qua. Nhiều khả năng trung vệ người Anh sẽ có mặt trong trận đấu với Chelsea vào ngày mai, thậm chí sẽ chiếm luôn suất đá chính.

Ten Hag sẽ loại Varane, chọn Maguire trong trận đấu với Chelsea? 206147
Sau thời gian chấn thương, Maguire đã quay trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân trước Chelsea

Lý do tại sao Ten Hag nên để Maguire đá chính thay cho Varane ngày mai, đó là vì ông cần 1 sự xoay tua giữa giai đoạn tourmalet rất khắc nghiệt này. Varane đã đá trọn vẹn 90 phút ở 7/11 trận gần nhất trên mọi đấu trường và chỉ nghỉ duy nhất gần 2 trận tại Ngoại hạng Anh trước Everton và được thay ra sớm trong trận đấu với Man City.

Trung vệ người Pháp mới chỉ bình phục chấn thương và trước viễn cảnh 1 tháng nữa là tới World Cup, sẽ là rất nguy hiểm cho anh nếu như đá liên tục trong 2-3 trận đấu tới chỉ trong vòng hơn 1 tuần. Với 1 cầu thủ mỏng manh, "đôi chân pha lê" như Varane thì mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Ten Hag sẽ loại Varane, chọn Maguire trong trận đấu với Chelsea? 206152
Cần sự xoay tua cho Varane khi anh mới chỉ bình phục chấn thương và trước mắt là World Cup cùng ĐT Pháp

Chelsea dưới thời của Graham Potter đang chơi rất khác so với dưới thời của Tuchel. Họ đã bắt đầu chơi kiểm soát từ phần sân nhà và không vội vã tấn công, chúng ta đã thấy được điều này trong trận đấu lượt đi và về trước AC Milan tại Champions League. Khi đối đầu với Man Utd, chắc chắn The Blues sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi này.

Với 1 đối thủ chơi kiểm soát, chắc chắn Man Utd sẽ gặp nhiều khó khăn để đưa quả bóng lên phía trên. Varane là mẫu trung vệ phán đoán, phòng ngự bậc nhất Ngoại hạng Anh nhưng về khoản kéo bóng và tịnh tiến, anh vẫn dưới cơ so với Maguire.

10 phút cuối trước Newcastle, trong bối cảnh Man Utd đang cần bàn thắng, Varane đã liên tục có những đường chuyền hỏng sang 2 bên cánh. Đối đầu với 1 Chelsea "cáo già" hơn rất nhiều, việc phòng thủ thôi là chưa đủ với 1 trung vệ nếu muốn giành thế chủ động.

Ten Hag sẽ loại Varane, chọn Maguire trong trận đấu với Chelsea? 206159
Nếu Man Utd chơi kiểm soát, Maguire sẽ là sự lựa chọn hợp lí so với Varane

2 trận đấu đầu tiên trước Brighton và Brentford hồi đầu mùa, Maguire đã đá cặp với Lisandro Martinez. Mặc dù nhận 2 thất bại nhưng đó vẫn là màn trình diễn tốt của Maguire. Điều đó cho thấy trung vệ người Anh vẫn là cái tên phù hợp nếu như đặt cạnh Lisandro Martinez dù đó không phải Varane.

Ten Hag sẽ loại Varane, chọn Maguire trong trận đấu với Chelsea? 206162
Maguire đã chơi không tồi trong 2 trận đấu đá cặp với Lisandro Martinez trước Brighton và Brentford

Ten Hag đã bắt đầu trở lại lối chơi kiểm soát sau những trận đấu chơi phòng ngự phản công trước Liverpool hay Arsenal. Man Utd phụ thuộc nhiều vào sự tấn công của 2 bên cánh bắt nguồn từ Shaw/Malacia và Dalot. Vì vậy sự có mặt của Maguire trận đấu tới sẽ là cực kì cần thiết cho lối chơi kiểm soát của Ten Hag.

Ten Hag sẽ loại Varane, chọn Maguire trong trận đấu với Chelsea? 206165
Bỏ qua những lời đàm tiếu, Maguire vẫn là mảnh ghép cần thiết của Ten Hag trong thời gian tới

Ten Hag từ đầu mùa giải liên tục khiến cho các fan của Man Utd ngạc nhiên với đội hình xuất phát ở mỗi trận đấu. Ông rất ít dập khuôn đội hình so với trận đấu trước và không có cái tên nào ưu tiên được đá chính. Vì vậy chúng ta cùng chờ đợi liệu có sự thay đổi lớn nào ở vị trí trung vệ trong trận đấu với Chelsea ngày mai hay không.

La Liga đứng trước nguy cơ tạm dừng thi đấu vô thời hạn

Nói đúng 1 câu, Ten Hag đã giúp Fred 'hoá rồng' trước Tottenham

Những hình ảnh của Varane tại ĐT Pháp
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm