Quảng cáo

Trận đấu cuối cùng của Tuchel tại Chelsea: Có hay không hành động 'phản thầy' từ các cầu thủ?

Thứ năm, 08/09/2022 08:33 AM (GMT+7)
A A+

Tuchel đã chính thức bị sa thải sau trận thua trước Dinamo Zagreb tại Champions League. Nhiều nghi ngờ đã được đặt ra từ chính các cầu thủ khi có màn trình diễn cực kì dưới sức trong trận đấu này.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea đã để thua trận đấu đầu tiên ngay trong lượt trận ra quân Champions League khi nhận thất bại 0-1 trong chuyến làm khách của Dinamo Zagreb. Trận thua là "giọt nước tràn ly" khiến cho Tuchel phải khăn gói rời Stamford Brigde khi ông đã chính thức bị sa thải.

Lối chơi cùng con người của Chelsea đã bắt đầu có những vấn đề từ chuyến du đấu hè. Không phủ nhận rằng Tuchel vẫn khá bảo thủ trong những trận đấu gần đây nhưng không có nghĩa các cầu thủ trong đội vô can với thành tích hiện tại của The Blues.

Trận đấu cuối cùng của Tuchel tại Chelsea: Có hay không hành động 'phản thầy' từ các cầu thủ? 183576
Trận thua trước Dinamo Zagreb tối qua đã nói lên tất cả vấn đề tồn đọng tại Chelsea từ trước mùa giải đến thời điểm hiện tại.

Tuchel đã xếp Mount đá cặp với Kovacic ở giữa sân, 1 vị trí trái sở trường với cầu thủ người Anh nhưng rõ ràng đó không phải là lí do chính để bao biện cho màn trình diễn kém cỏi của tiền vệ số 19 trong ngày hôm qua. Liên tục đi bộ, không tranh chấp bóng, đồng thời có những đường chuyền rất thiếu trách nhiệm trong cả 2 hiệp.

Mason Mount tính đến lúc này vẫn chưa có pha kiến tạo hay bàn thắng nào từ đầu mùa giải. Rõ ràng với những gì đã thể hiện trong ngày hôm qua, có quyền nghi ngờ về hành động tiêu cực đến từ tiền vệ 23 tuổi này.

Trận đấu cuối cùng của Tuchel tại Chelsea: Có hay không hành động 'phản thầy' từ các cầu thủ? 183577
Mason Mount thực sự đã có trận đấu vô trách nhiệm trong trận đấu vào tối qua trước Dinamo Zagreb

Chưa dừng lại ở đó, Hakim Ziyech cũng là cái tên bị nhắc đến sau trận thua tối qua của Chelsea. Anh được tung vào sân ở hiệp 2 và đã có 45 phút không thể tệ hơn. Tiền vệ người Ma Rốc có tỉ lệ rê bóng 0% (0/4), tỉ lệ tạt bóng 0% (0/9), tỉ lệ tranh chấp tay đôi 0% (0/5).

Trận đấu cuối cùng của Tuchel tại Chelsea: Có hay không hành động 'phản thầy' từ các cầu thủ? 183578
Chỉ cần 4 tình huống cũng đã đủ để thấy Ziyech đã tệ thế nào trong 45 phút ngày hôm qua

1 cái tên nữa cũng đã chơi cực kì tệ hại từ đầu mùa và có góp mặt trong trận đấu hôm qua chính là Pulisic. Anh đã được tung vào sân trong 15 phút cuối trận. Kết quả không khá hơn 2 người đồng đội khi tiếp tục thể hiện lối đá vô trách nhiệm của mình.

Tiền vệ người Mỹ đã để mất bóng 3 lần, có 4 đường chuyền về, chỉ có 1 cú sút trượt khung thành và không có bất cứ pha tranh chấp nào. Thêm 1 trận đấu mang đến sự thất vọng nữa cho các CĐV Chelsea đến từ Pulisic khi đây không phải là trận đấu đấu tiên anh chơi tệ từ đầu mùa giải.

Trận đấu cuối cùng của Tuchel tại Chelsea: Có hay không hành động 'phản thầy' từ các cầu thủ? 183579
Thêm 1 trận đấu thất vọng từ Pulisic và anh bị nghi ngờ rằng đã cố tình 'bẻ ghế' Tuchel

Tuchel khá bảo thủ trong chiến thuật và việc sử dụng con người khi những cầu thủ liên tiếp thi đấu thất vọng vẫn thường xuyên được đá chính. Cùng với việc bị xếp đá trái sở trường và kết quả tệ hại của toàn đội có thể đã tạo nên ý nghĩ tiêu cực của các cầu thủ hướng đến Tuchel.

Trận đấu cuối cùng của Tuchel tại Chelsea: Có hay không hành động 'phản thầy' từ các cầu thủ? 183580
Tuchel có lỗi với thành tích hiện tại của Chelsea nhưng chắc chắn lỗi 100% không hoàn toàn thuộc về ông

Tuchel không phải là trường hợp đầu tiên người ta nghi ngờ rằng ông bị 'bẻ ghế' bởi các cầu thủ Chelsea khi những Mourinho, Conte, Sarri trước đây đều đã phải trải qua tại Stamford Brigde. Chelsea vốn nổi tiếng là đội bóng có truyền thống 'lò xay HLV' hay 'phản thầy' nên sẽ không quá khó hiểu nếu như Tuchel thực sự bị 'đâm sau lưng'.

Trận đấu cuối cùng của Tuchel tại Chelsea: Có hay không hành động 'phản thầy' từ các cầu thủ? 183581
Hiddink, Mourinho, Conte và Sarri là 4 cái tên đều đã bị đâm sau lưng bởi các cầu thủ chỉ sau thời gian ngắn cùng nhau giành những danh hiệu cao quý

Nhiều khả năng ông Graham Potter sẽ chính thức là tân HLV của Chelsea trước trận đấu với Fulham khi đã có thông tin chủ tịch Boehly đã có buổi gặp mặt vị HLV này và đã thuyết phục thành công Brighton nhả người.

Góc chiến thuật: Ten Hag đã 'out trình' Arteta như thế nào?

Ten Hag chính thức lên tiếng về việc đá chính của Ronaldo và Casemiro: 'Vua C1' sẽ tiếp tục 'dự bị mòn ghế'?

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm