Quảng cáo

4 bản hợp đồng mới của Chelsea không được thi đấu tại Champions League

Thứ tư, 01/02/2023 19:33 PM (GMT+7)
A A+

Có tới 4 bản hợp đồng mới của Chelsea sẽ không đủ điều kiện để thi đấu tại Champions League mùa giải 2022/23.

Chelsea đã gây náo loạn kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay khi đem về hàng loạt các tài năng sáng giá của bóng đá thế giới. Đặc biệt là bản hợp đồng bom tấn Enzo Fernandez trị giá 120 triệu euro từ Benfica vào ngày hạn chót.

6 cái tên trước đó The Blues chiêu mộ thành công bao gồm cầu thủ chạy cánh người Ukraine - Mykhailo Mudryk, hậu vệ người Pháp - Benoit Badiashile, tiền đạo người Bờ Biển Ngà - David Datro Fofana, cầu thủ chạy cánh người Anh - Noni Madueke, thiếu niên người Brazil - Andrey Santos cùng với việc mượn tiền đạo Joao Felix từ Atletico Madrid.

Nhưng các quy định của UEFA tại Champions League chỉ cho phép các câu lạc bộ thay đổi 3 cái tên trong danh sách cầu thủ tham dự vòng loại trực tiếp. Và điều đó có nghĩa là HLV Graham Potter phải đối mặt với một nhiệm vụ không hề dễ dàng là phải báo tin xấu cho 4 tân binh còn lại.

graham-potter-16626344623x2-1675254278.jpg
HLV Potter sẽ phải nói với BỐN bản hợp đồng mới của mình rằng họ sẽ không chơi ở Champions League. Ảnh: GETTY

Mudryk, Badiashile, Madueke, Fofana và Santos đều sinh sau ngày 1 tháng 1 năm 2001, ngày giới hạn của “Danh sách B” những cầu thủ có thể đăng ký thi đấu. Nhưng vì chỉ mới gia nhập câu lạc bộ nên không ai trong số họ đáp ứng tiêu chí phụ là đã được đăng ký trong hai mùa giải.

Theo phân tích của The Sun, Enzo Fernandez, Mudryk và Joao Felix sẽ là bộ ba được bật đèn xanh để góp mặt trong đội hình thi đấu vòng 16 đội của Chelsea với Borussia Dortmund.

Điều đó có nghĩa là hàng phòng ngự của đội bóng thành London vẫn đang rất mong manh, với việc HLV Potter phải gắn bó với những cái tên như Trevoh Chalobah, Kalidou Koulibaly hoặc Cesar Azpilicueta cùng với trung vệ được lựa chọn số một Thiago Silva, hoặc trừ khi Wesley Fofana trở lại thi đấu sau chấn thương.

screenshot-93-1675254441.jpg
Mykhailo Mudryk là một trong những cầu thủ đắt giá nhất của Chelsea vào tháng 1. Ảnh: GETTY

Cùng với việc đem về các ngôi sao trẻ, Chelsea cũng đã nói lời chia tay với đội phó Jorginho trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Nhà vô địch Euro 2022 chuyến đến Arsenal với mức phí 15 triệu euro mặc dù hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào tháng 6.

Ngã ngũ vụ Messi rời PSG, Chelsea chốt xong Enzo FernandezChia tay Chelsea, Kante có bến đỗ hùng mạnh Ngoại hạng Anh



Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm