Quảng cáo

Cameroon rúng động vì gian lận tuổi, 21 cầu thủ bị cấm thi đấu

Thứ ba, 03/01/2023 06:17 AM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Cameroon đã bị rung chuyển bởi một vụ bê bối gian lận tuổi với 21 cầu thủ đã vượt quá số tuổi để thi đấu cho đội U17.

Theo truyền thông quốc tế, đội U17 Cameroon sẽ tham dự giải đấu UNIFFAC, một giải đấu dành cho các đội tuyển trẻ quốc gia đến từ Trung Phi. Trước sự kiện này, 30 cầu thủ U17 Cameroon đã được gửi đi kiểm tra MRI và đã có tới 21 kết quả vượt quá số tuổi quy định, tất cả những người gian lận điều bị cấm tham dự giải đấu.

Cameroon rúng động vì gian lận tuổi, 21 cầu thủ bị cấm thi đấu 238612
21 cầu thủ Cameroon bị cấm thi đấu vì gian lận tuổi. Ảnh: GETTY

Quá trình quét MRI có thể được sử dụng để xác định tuổi bằng cách quét cổ tay và đo sự phát triển của xương.

Cameroon hiện chưa bị loại nhưng cần tìm một loạt cầu thủ mới với sự chuẩn bị gấp rút. Và một tuyên bố từ Liên đoàn bóng đá Cameroon có nội dung: "21 cầu thủ trong số 30 cầu thủ hiện đang tập luyện đã không đạt kết quả kiểm tra MRI. Họ ngay lập tức bị loại khỏi đội. Các bước ngay lập tức được thực hiện để thay thế họ. Hành động này là kết quả của các chỉ thị nghiêm ngặt được đưa ra bởi Chủ tịch FECAFOOT (Liên đoàn bóng đá Cameroon) hoạt động dưới sự ủy quyền của ủy ban điều hành."

"FECAFOOT kêu gọi tất cả các bên, đặc biệt là các nhà giáo dục, đảm bảo rằng độ tuổi theo danh mục được tôn trọng."

Cameroon rúng động vì gian lận tuổi, 21 cầu thủ bị cấm thi đấu 238613
Samuel Eto'o là ​​chủ tịch của liên đoàn Cameroon. Ảnh: GETTY

Sự việc trên chắc chắn sẽ mang đến cho chủ tịch Liên đoàn Cameroon - Samuel Eto'o một cơn đau đầu khi anh đặt mục tiêu chấm dứt gian lận tuổi trong đội tuyển quốc gia.

Cựu tiền đạo của Barcelona và Chelsea đã tiếp quản vị trí chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon hơn một năm trước và anh đã phải đối mặt với một vấn đề tương tự. Hồi mùa hè 2022, liên đoàn bóng đá Cameroon triệu tập 44 cầu thủ từ 8 câu lạc bộ để điều trần về cáo buộc gian lận danh tính.

Theo tờ The Sun, nhiều chiến thắng của Cameroon ở cấp độ trẻ đi kèm với những nghi về việc họ sử dụng những cầu thủ quá tuổi. Eto'o và các nhà chức trách đang nỗ lực hết sức để điều tra sau khi liên đoàn bị cho là đã làm ngơ trong thời gian qua.

Gian lận tuổi không phải là vấn đề mới của bóng đá châu Phi, Guinea bị loại khỏi World Cup U17 năm 2019 sau khi hai cầu thủ của họ bị kết tội quá tuổi.

Hành động không tưởng vì Messi, một CĐV hối hận muộn màng

Messi khiến PSG 'đứng ngồi không yên' vì lý do khó đỡ

Eto'o Lập Hat-Trick Vs Werder Bremen (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm