Quảng cáo

Chelsea chi 'tiền tấn', chốt xong người sánh ngang Haaland-Mbappe

Thứ hai, 03/10/2022 20:16 PM (GMT+7)
A A+

Kỳ chuyển nhượng mùa đông chưa mở cửa nhưng Chelsea gần như đã chắc chắn sở hữu chân sút khiến cả châu Âu phải dè chừng.

Nghe nội dung bài viết

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, The Blues đã mang về những cái tên khá chất lượng trên hàng công như Raheem Sterling hay Pierre-Emerick Aubameyang. Tuy nhiên, chủ sở hữu Todd Boehly dường như muốn bổ sung nhiều cầu thủ hơn nữa sau khi sa thải HLV Thomas Tuchel và bổ nhiệm Graham Potter lên thay thế.

Chelsea chi 'tiền tấn', chốt xong người sánh ngang Haaland-Mbappe 196792
Chelsea muốn tăng thêm "hỏa lực" nơi hàng công sau khi bổ nhiệm HLV Graham Potter. Ảnh: Internet

Theo tờ The Athletic, Chelsea đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Christopher Nkunku từ RB Leipzig sau khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 52,7 triệu bảng của cầu thủ này. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ phải đợi đến mùa hè năm sau mới được sở hữu chân sút này bởi khi đó điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh mới có hiệu lực.

Nkunku đầu quân cho RB Leipzig vào năm 2019 sau khi trưởng thành từ lò đào tạo của PSG. Cầu thủ 24 tuổi đã đóng góp 55 bàn thắng và 48 pha kiến ​​tạo trong 148 trận cho đội bóng nước Đức. Đặc biệt, chỉ tính riêng mùa giải năm ngoái, tiền đạo người Pháp đã ghi tới 35 bàn thắng và 20 kiến tạo trên mọi đấu trường - Một con số thể hiện rõ phong cách chơi bóng gần như là hoàn hảo của Nkunku. 

Chelsea chi 'tiền tấn', chốt xong người sánh ngang Haaland-Mbappe 196793
Chelsea đạt thỏa thuận với Nukunku. Ảnh: Internet

Nếu so sánh với những cầu thủ cùng thế hệ, Nkunku không hề thua kém Haaland hay Mbappe là bao. Nên nhớ, mùa giải năm ngoái Haaland cũng chỉ chạm mốc 36 bàn thắng trong khi con số của siêu sao PSG là 39. Vậy mới nói, tài năng của Nkunku là điều không cần phải bàn cãi. 

Trước đó, ngôi sao của Leipzig cũng đã ngỏ ý muốn ra đi sau khi World Cup 2022 kết thúc: "Vâng, điều đó thật tuyệt vời, nhưng cũng thật vinh dự khi có một câu lạc bộ như Leipzig làm mọi thứ để giữ chân tôi. Tôi sẽ phải suy nghĩ và đưa ra quyết định. World Cup đang đến gần và đó là một yếu tố khác cần tính đến." Nkunku úp mở về việc sẽ chia tay đội bóng nước Đức trong thời gian tới với tờ Telefoot.

Chelsea chi 'tiền tấn', chốt xong người sánh ngang Haaland-Mbappe 196802
Nkunku có khả năng săn bàn không thua kém Haaland-Mbappe là mấy. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Chelsea đã có một khởi đầu mùa giải khó khăn khi chỉ thắng 3/6 trận mở màn tại Ngoại hạng Anh. Nhưng họ đã bắt đầu xoay chuyển tình thế vào thứ Bảy tuần trước khi tân HLV Potter giúp The Blues giành chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Haaland được huyền thoại MU dạy cho 'bí kíp' săn bàn thượng hạng

Haaland ấn định ngày rời Man City, Ronaldo gia nhập ông lớn sau World Cup?

Những bàn thắng đẳng cấp của Nkunku cho RB Leipzig (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm