Quảng cáo

HLV Sarri tái xuất Ngoại hạng Anh, dẫn dắt đại kình địch của Chelsea

Thứ ba, 24/01/2023 21:41 PM (GMT+7)
A A+

Tottenham đang xem xét cựu huấn luyện viên Chelsea - Maurizio Sarri như một sự thay thế tiềm năng cho Antonio Conte.

HLV Antonio Conte vẫn chưa đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng mới với Tottenham và nhiều khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa giải này. Conte cũng tỏ ra cực kỳ thất vọng với BLĐ của Spurs trong những buổi họp báo cùng phong độ sa sút của đội bóng thành London thời gian gần đây.

Hiện vẫn chưa rõ liệu chiến lược gia 53 tuổi có quyết định ở lại gắn bó thêm với Tottenham hay không, nhưng ấn phẩm Il Messaggero của Ý tiết lộ rằng rằng Spurs đã xác định được một cái tên để thay thế Conte, đó bất ngờ lại là cực HLV của Chelsea - Maurizio Sarri.

antonio-conte-inter-de-milan-v-crotone-serie-a-01032020-1hyv2k87zui4d1tf25zgr934sg-1704-1674570756.jpg
Antonio Conte Dẫn dắt Spurs từ tháng 11/2021. Ảnh: GETTY

HLV Sarri hiện đang sắm vai trò thuyền trưởng của Lazio, ông từng dẫn dắt Chelsea trong mùa giải 2018-19 - thay thế chính Conte tại Stamford Bridge trong thời gian đó.

Sarri chia tay The Blues sau một mùa giải và chuyển sang dẫn dắt Juventus - nơi ông đã đưa Bà đầm già thành Turin đến với chức vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp ở mùa giải 2019/20. Nhưng ông đã bị sa thải chỉ 1 tháng sau khi Juve bị loại khỏi Champions League trong thời gian vòng loại trực tiếp bị trì hoãn đến tháng 8 do dịch Covid-19.

Và nếu Tottenham chiêu mộ thành công Sarri, nhà cầm quân 64 tuổi này sẽ là huấn luyện viên cũ của Chelsea thứ tư dẫn dắt Spurs trong thập kỷ qua và thứ ba kể từ năm 2019. Cùng với Conte, Andre Villas Boas cũng đã chuyển từ Stamford Bridge sang White Hart Lane vào năm 2012. Trong khi Mourinho từng 2 lần dẫn dắt Chelsea trước khi cập bến Tottenham vào năm 2019.

sarri-1674570879.jpg
 
Maurizio Sarri là một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm đã trở nên nổi bật sau ba năm ấn tượng tại Napoli trước khi có thời gian ở Chelsea. AnrhL GETTY

Sarri đã có một khoảng thời gian hỗn loạn tại The Blues khi đã dẫn dắt câu lạc bộ cán đích ở vị trí thứ 3 và giành chức vô địch Europa League trong một mùa giải mà ông nắm quyền, trước khi được thay thế bởi Frank Lampard.

Mùa giải đó cũng được cho là mùa giải hay nhất của Eden Hazard tại Chelsea. Nhưng một bộ phận lớn người hâm mộ không thích Sarri và chỉ trích phong cách chơi cũng như việc ông sử dụng N'Golo Kante ở vai trò tiền vệ dâng cao.

Chelsea tiếp tục tính 'hớt tay trên Arsenal', chốt chiêu mộ truyền nhân Hazard

HLV Tuchel dẫn đối thủ của Chelsea? Arsenal nổ bom tấn

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm