Quảng cáo

Không phải Mourinho, đây mới là HLV khiến PSG thèm khát

Thứ năm, 02/03/2023 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Những kết quả đáng thất vọng của PSG gần đây đã nổ ra nhiều đồn đoán liên quan đến việc đội bóng nước Pháp đang tìm kiếm người thay thế HLV Christophe Galtier.

Trong bối cảnh HLV Christophe Galtier đang đứng trước bờ vực bị sa thải sau chuỗi kết quả đáng thất vọng trong thời gian gần đây, báo chí Pháp đã xôn xao nhiều phương án thay thế, trong đó có cả Jose Mourinho. Tuy nhiên, cái tên mà PSG săn đón nhiều bậc nhất lại là một cựu cầu thủ của CLB - Thiago Motta.

Theo Dario Canovi, cha ruột của người đại diện Thiago Motta, đội bóng thủ đô Paris đã có hai cuộc đàm phán trong quá khứ và không loại trừ khả năng có thêm các cuộc thương thảo mới với Thiago Motta. Ông khẳng định: "Năm ngoái và hai năm trước Motta đã ở rất gần PSG, chủ tịch Al Khelaifi biết giá trị của Motta và muốn có anh ấy. Đó là sự thật. Thiago Motta biết mọi thứ về PSG. Anh ấy có thể huấn luyện bất kỳ một đội bóng hàng đầu nào, Inter, Juventus, PSG... Tôi không phải người duy nhất nghĩ điều này".

vtdshdnm-1677748152.jfif
PSG nhắm Thiago Motta thay thế Galtier. Ảnh: GETTY

Thiago Motta là một chiến lược gia trẻ tuổi, bắt đầu huấn luyện Bologna từ tháng 9 năm 2022 sau khi HLV Sinisa Mihajlovic qua đời. HLV 40 tuổi trước đó là một cựu cầu thủ của PSG và có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí trên sân. Anh là người Ý gốc Brazil đã chơi cho đội bóng Paris từ tháng 1 năm 2012 cho đến tháng 7 năm 2018, khi anh giải nghệ. Tại đội bóng nước Pháp, Motta đã thi đấu 231 trận chính thức, ghi 12 bàn và có 18 đường kiến ​​tạo.

Trên cương vị HLV, cựu tiền vệ trung tâm này bắt đầu sự nghiệp ngay tại đội U19 PSG, sau đó anh đến Serie A để dẫn dắt Genoa, Spezia và Bologna.

Sau những tin đồn về việc có thể bị sa thải, HLV Galtier phần nào đã giúp đội bóng vực dậy với hai chiến thắng liên tiếp, trong đó có thắng lợi thuyết phục 3-0 tại trận Siêu kinh điển Pháp với đối thủ Marseille. Tuy nhiên, kết quả tại trận lượt về UEFA Champions League với Bayern Munich diễn ra vào ngày 9/3 tới đây mới quyết định số phận của nhà cầm quân người Pháp.

Chia tay Messi, PSG chốt mua 'máy săn bàn' khiến cả châu Âu thèm khát

Sát cánh cùng Mbappe, Messi nhận điều chưa từng có trong lịch sử PSG

Những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Thiago Motta tại Inter (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm