Quảng cáo

Lộ diện cầu thủ MU khiến cả đội Chelsea phải 'xấu hổ'

Thứ tư, 22/02/2023 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Phong độ chạm đáy của Chelsea đã khiến đội bóng này có thành tích ghi bàn kém hơn cả một cầu thủ của MU kể từ sau World Cup 2022.

Manchester United đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng trong thời gần đây, và cầu thủ thi đấu nổi bật nhất không ai khác ngoài cái tên Marcus Rashford.

Tiền đạo người Anh chỉ ghi được 4 bàn sau 14 trận tại Ngoại hạng Anh trước khi đến Qatar để tham dự World Cup 2022. Nhưng anh đã có bước nhảy vọt trong sự nghiệp kể từ khi trở về từ Trung Đông. Cú đúp vào lưới Leicester hôm Chủ nhật tuần trước đã giúp Rashford có 16 bàn sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường kể từ khi bóng đá Anh trở lại.

Đây là một sự tương phản rất lớn đối với một Chelsea yếu kém trong việc tìm kiếm bàn thắng. Đội bóng của Graham Potter đang có chuỗi trận tệ hại với chỉ 2 chiến thắng trong 15 trận gần nhất, kéo dài từ trước World Cup. Trong 11 trận kể từ sau ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, The Blues chỉ ghi được 6 bàn - ít hơn 10 bàn so với Rashford. Trong số sáu pha lập công ít ỏi của Chelsea, Kai Havertz đã ghi hai bàn - với Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Joao Felix và Mason Mount mỗi người ghi một bàn.

screenshot-94-1677051341.png
Rashford đang có phong độ rực lửa sau World Cup, trái ngược với màn trình diễn của Chelsea. Ảnh: GETTY
screenshot-95-1677051442.png
Chelsea đang gặp vấn đề ở khả năng ghi bàn. Ảnh: GETTY

Đoàn quân của Potter đã bị loại khỏi cả hai cúp quốc nội, bị dẫn trước 1-0 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League và đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League - kém 11 điểm so với top 4.

Chiến lược gia 47 tuổi này có thành tích kém cỏi nhất so với bất kỳ huấn luyện viên Chelsea nào trong kỷ nguyên Premier League. Mặt khác, Man United đang thăng hoa dưới thời Erik ten Hag.

Phong độ chói sáng của Rashford với 10 bàn thắng sau 10 trận kể từ khi Ngoại hạng Anh trở lại, đã đưa Man United vào cuộc đua danh hiệu. Quỷ đỏ chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm. Số 10 của Man United hiện có số bàn thắng trên mọi đấu trường là 23, bằng số bàn thắng của Chelsea ở Premier League. Bàn thắng và pha kiến ​​tạo của Rashford trong trận hòa 2-2 trước Barcelona cũng giúp đội bóng của anh có cơ hội đi tiếp ở Europa League. Chân sút 25 tuổi cũng đã ghi 5 bàn trong 5 trận đấu tại League Cup trên đường tới trận chung kết cuối tuần này.

Trong khi ngang bằng với Rashford, Chelsea thậm chí đã bị Erling Haaland vượt qua ở Premier League về số bàn thắng. Cầu thủ người Na Uy có 26 bàn cho Manchester City, nhiều hơn 3 bàn so với tổng số của Chelsea.

Chelsea có HLV 'đại tài' thay thế Graham Potter

HLV Graham Potter chỉ thẳng nguyên nhân khiến Chelsea thất bại trước Dortmund

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm