Quảng cáo

Man City 'phá dớp' 69 năm sau trận thắng MU

Thứ hai, 04/03/2024 01:38 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City lội ngược dòng đánh bại Manchester United 3-1 trong trận derby tại Etihad nhờ màn trình diễn chói sáng của Phil Foden, đồng thời "phá dớp" 69 năm của họ trước đối thủ cùng thành phố.

Trong trận derby Manchester diễn ra vào tối ngày 3/3 (giờ Việt Nam), thuộc khuôn khổ vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023/24. Man City đã chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của hiệp một nhưng họ bước vào giờ nghỉ với cách biệt 1 bàn, bởi pha ghi bàn tuyệt đẹp của Marcus Rashford ở phút thứ 8 đã đưa Man Utd vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, Foden cũng đã tạo ra một siêu phẩm đẹp mắt không kém để gỡ hòa trong hiệp 2, trước khi hoàn thành cú đúp của mình để đưa Man City vươn lên dẫn trước 2-1.

Sau đó, Erling Haaland đã ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà bằng một pha lập công muộn, giúp Man City giành trọn vẹn 3 điểm và tiếp thêm động lực rất lớn trước chuyến làm khách trên sân của Liverpool vào tuần tới.

Đáng chú ý, Manchester City đã "phá được dớp" sau khi hạ gục MU ở trận đấu này, khi nửa xanh thành Manchester đã thắng 3 trận sân nhà liên tiếp trước MU lần đầu tiên sau 69 năm.

Ngoài ra, Man City cũng đã chấm dứt chuỗi 143 trận bất bại của MU từ thế dẫn trước trong hiệp 1.

Man City 'phá dớp' 69 năm sau trận thắng MU 415397
Man City lội ngược dòng trước Man United tại vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023/24. Ảnh: GETTY.

Kết quả này giúp Man City tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay với Liverpool với khoảng cách 1 điểm ít hơn đội bóng vùng Merseyside.

Trong khi đó, thất bại trước đối thủ cùng thành phố đã khiến Man United ngày càng xa vời hơn trong nỗ lực lọt vào top 4. Hiện tại, thầy trò Erik ten Hag đang đứng thứ 6 với 44 điểm, kém nhóm dự Champions League tới 11 điểm.

Ten Hag nhìn thấy sự tiến bộ và trong bộ đôi Hojlund-Rashford (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm