Quảng cáo

Messi chính thức bị phá kỷ lục vĩ đại ở các trận 'Siêu kinh điển'

Thứ sáu, 03/03/2023 21:51 PM (GMT+7)
A A+

Sau gần 2 năm chia tay Barcelona, Lionel Messi đã không còn là cầu thủ ra sân nhiều nhất ở các trận El Clasico.

Rạng sáng ngày 3/3 (theo giờ Việt Nam), bàn phản lưới nhà của Eder Militao ở phút 26 trong trận bán kết lượt đi Copa del Rey với Real Madrid đã mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Barcelona, qua đó giúp đội bóng này nắm giữ lợi thế nhất định trước màn tái đấu tại Nou Camp diễn ra vào ngày 5 tháng 4.

Tuy nhiên, chiến thắng dường như ngọt ngào hơn dành cho Sergio Busquets khi anh vượt qua kỷ lục 45 lần ra sân của Messi trong các trận El Clasico. Tiền vệ 34 tuổi đã chơi trọn vẹn 90 phút và đóng góp không nhỏ vào chiến thắng của Blaugrana. Trước đó, cựu ngôi sao của Los Blancos, Sergio Ramos cũng giữ kỷ lục ra sân 45 lần trong các trận "Siêu kinh điển". Busquets thường xuyên góp mặt trong các trận đấu với Real Madrid kể từ khi anh được đôn lên đội một năm 2008 từ lò đào tạo trẻ La Masia. Cầu thủ kỳ cựu này đã thắng 22 trong số 46 trận gặp đội bóng thành Madrid, thua 16 và hòa 8.

screenshot-122-1677854466.jpg
Busquest phá kỷ lục ra sân nhiều nhất ở các trận Siêu kinh điển của Messi. Ảnh: GETTY

Và mặc dù "Busi" chưa bao giờ ghi bàn trong các cuộc đụng độ với Real, nhưng anh đã có pha kiến ​​tạo để đời cho bàn thắng mang tính biểu tượng của Messi trong trận bán kết Champions League năm 2011. Theo đó, Busquets để bóng cho Messi ở giữa sân, trước khi cầu thủ người Argentina rê bóng vượt qua tất cả các cầu thủ Real Madrid và dứt điểm tung nóc lưới Iker Casillas.

Cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ có thể thêm hai lần ra sân nữa vào kỷ lục của mình trước khi kết thúc mùa giải năm nay. Tuy nhiên, con số của Busquets có thể dừng lại ở 48 vì tiền vệ này dự kiến sẽ chia tay Barca vào cuối mùa giải. Ngôi sao sinh năm 1988 cũng đã được liên hệ để chuyển đến MLS và Ả Rập Xê Út.

Rời PSG, Messi sẽ gia nhập bến đỗ hùng mạnh bậc nhất châu Âu?

Ngó lơ Ronaldo, Mbappe có động thái khiến tất cả 'vỡ òa' về Messi

Leo Messi ăn mừng danh hiệu La Liga thứ 10 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm