Quảng cáo

Messi hay Ronaldo? Pele đưa ra lựa chọn cầu thủ xuất sắc nhất

Thứ sáu, 27/09/2024 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Pele đã đưa ra câu trả lời hoàn hảo khi được yêu cầu chọn giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong cuộc tranh luận GOAT.

Nghe nội dung bài viết

Khi cố huyền thoại Pele được hỏi về việc lựa chọn giữa Messi và Ronaldo, ông đã khẳng định rằng những huyền thoại như Johan Cruyff, Diego Maradona và Zico cũng xứng đáng được vinh danh tương tự.

Pele đã chia sẻ với SporTV vào năm 2018: "Thật buồn khi bạn chỉ có hai cầu thủ trên thế giới để lựa chọn, trong khi còn có Johan Cruyff, Diego Maradona, Pele, Zico, Junior. Hiện tại, thế giới chỉ tập trung vào hai cầu thủ. Và Neymar nữa, đúng không? Cầu thủ người Brazil của chúng ta cũng đang tiến gần đến đẳng cấp đó."

Tuy nhiên, khi được hỏi nếu phải chọn một trong hai, Pele cho biết: "Tôi vẫn sẽ chọn Messi. Ghi bàn là rất quan trọng, nhưng nếu không có người hỗ trợ tạo cơ hội thì điều đó cũng vô nghĩa. Với đội bóng của tôi, thì sẽ ưu tiên Messi. Còn Cristiano Ronaldo, anh ấy là một cỗ máy ghi bàn tuyệt vời. Ronaldo có thể ghi bàn rất tốt, nhưng Messi không chỉ ghi bàn mà còn kiến tạo và điều khiển lối chơi của đội."

"Ronaldo là một tay săn bàn cừ khôi, nhưng xét về mặt cầu thủ toàn diện, không còn nghi ngờ gì nữa, Messi là người giỏi nhất."

Messi hay Ronaldo? Pele đưa ra lựa chọn cầu thủ xuất sắc nhất 534204
Cố huyền thoại Pele chọn Messi là cầu thủ xuất sắc hơn so với Ronaldo (Ảnh: Getty).

Messi và Ronaldo đã thống trị thế giới bóng đá suốt hai thập kỷ qua, khi cả hai cùng nhau mang về 13 danh hiệu Quả Bóng Vàng. Không thể phủ nhận rằng họ là hai trong số những cầu thủ vĩ đại nhất của thế hệ mình, thậm chí là những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Tuy nhiên, cuộc tranh luận về việc ai là người chơi hay hơn trong số họ vẫn luôn gây nhiều tranh cãi.

Trong khi đó, Pele hoàn toàn có thể khẳng định mình là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Huyền thoại người Brazil này đã được Ủy ban Olympic quốc tế tôn vinh là Vận động viên của Thế kỷ vào năm 1999, và được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 nhân vật quan trọng nhất thế kỷ 20.

Messi hay Ronaldo? Pele đưa ra lựa chọn cầu thủ xuất sắc nhất 534205
Pele được xem là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất bóng đá (Ảnh: Getty).

Thêm vào đó, vào năm 2000, Pele đã được Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế bầu chọn là Cầu thủ Xuất sắc nhất Thế kỷ. Ông cũng là một trong hai người giành chiến thắng tại giải Cầu thủ Xuất sắc nhất Thế kỷ của FIFA, cùng với Diego Maradona.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm