Quảng cáo

Ronaldo sắp bị Messi vượt mặt ở lĩnh vực sở trường

Thứ năm, 05/01/2023 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi có thể thay thế Cristiano Ronaldo để trở thành người kiếm tiền nhiều nhất trong làng thể thao từ mạng xã hội Instagram.

Cristiano Ronaldo kiếm được khoảng 2 triệu bảng cho mỗi bài đăng có thương hiệu vào năm 2022, vượt qua đối thủ truyền kiếp là Lionel Messi (1,5 triệu bảng) và vận động viên cricket Ấn Độ - Virat Kohli (902.000 bảng).

Tuy nhiên, sau khi Messi giúp Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022, mọi thứ dường như chuẩn bị được thay đổi.

Messi đã lập kỷ lục Instagram với 75 triệu lượt thích cho bức ảnh nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới của mình, cũng như hơn 50 triệu trái tim cho bức ảnh huyền thoại đang ngủ bên cạnh chiếc cúp. Cầu thủ tấn công của PSG hiện có 414 triệu người theo dõi trên Instagram, xếp sau Ronaldo (528 triệu).

Sức hút khổng lồ sau khi lên ngôi tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh đã giúp cho Messi bội thu ở lĩnh vực quảng cáo trên mạng xã hội.

Trong ba tuần qua, tài khoản của Messi đã quảng cáo hàng loạt những nhãn hàng nổi tiếng như bia Budweiser, trò chơi điện tử Call of Duty và eFootball, nước tăng lực Gatorade, và hãng kính mắt nhân tạo Orcam. Tất cả có nghĩa là lợi nhuận của cầu thủ 35 tuổi từ các mối quan hệ đối tác được trả tiền đã tăng vọt.

Ronaldo sắp bị Messi vượt mặt ở lĩnh vực sở trường 239527
Ronaldo và Messi dẫn đầu những người kiếm tiền từ hoạt động thể thao trên Instagram. Ảnh: Internet

Mặt khác, Ronaldo có lẽ đã bị phân tâm bởi kỳ World Cup đáng quên của chính mình và việc tìm kiếm một câu lạc bộ mới đã kết thúc vào ngày cuối cùng của năm 2022 khi anh đặt bút ký vào một bản hợp đồng béo bở với CLB Al Nassr. Quyết định chuyển sang Ả Rập Xê Út thi đấu của CR7 sẽ khơi dậy sự tò mò trên toàn thế giới, cũng như giúp anh kiếm được 173 triệu bảng mỗi năm từ Al Nassr.

Nhưng đối với quảng cáo thể thao, một đội bóng ít tiếng tăm như Al Nassr có thể sẽ không phù hợp với Ronaldo đối với lúc anh còn ở Man United - một trong những CLB được yêu thích và quan tâm nhiều nhất trên thế giới. Điều đó đồng nghĩa với việc thủ quân Bồ Đào Nha đang đứng trước nguy cơ bị Messi vượt mặt ở lĩnh vực kinh doanh sở trường này.

Trên thực tế, Ronaldo đã không đăng bất kỳ một quảng cáo có trả phí nào kể từ trận thua của Bồ Đào Nha trước Ma Rốc vào ngày 10 tháng 12.

Ronaldo sắp bị Messi vượt mặt ở lĩnh vực sở trường 239528
Cristiano Ronaldo đã im hơi lặng tiếng với các bài đăng quảng cáo trả phí trên Instagram kể từ ngày 10 tháng 12. Ảnh: GETTY

Đồng đội của Messi là Neymar đứng thứ tư trong danh sách những người kiếm tiền nhiều nhất trên Instagram với 784.000 bảng cho mỗi bài đăng có thương hiệu. Đứng ở vị trí thứ 5 là biểu tượng bóng rổ LeBron James, với giá 545.000 bảng.

Ronaldo và Messi cũng dẫn đầu danh sách có nhiều người theo dõi nhất trên Instagram. Tiếp theo là nhân vật truyền thông Mỹ Kylie Jenner với 377 triệu người theo dõi, nữ diễn viên Selena Gomez (367 triệu) và Dwayne 'The Rock' Johnson với (356 triệu).

Chưa ký PSG, Messi được CLB vĩ đại bậc nhất châu Á chốt chiêu mộ?

ĐT Bồ Đào Nha ra quyết định 'khiến tất cả choáng váng' về Ronaldo

Hàng rào danh dự cho Messi ngày trở lại (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm