Quảng cáo

Trọng tài khiến Messi nổi giận ra quyết định bất ngờ về tương lai

Thứ sáu, 06/01/2023 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Sau những tai tiếng tại World Cup 2022, trọng tài Antonio Mateu Lahoz đã đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến tương lai.

Trọng tài nổi tiếng Antonio Mateu Lahoz đã khiến dư luận được một phen dậy sóng trong hơn một tháng qua. Tại trận tứ kết World Cup 2022 giữa Argentina và Hà Lan ngày 10/12, ông đã rút ra tổng cộng 18 thẻ vàng, trong đó 16 tấm thuộc về cầu thủ đang thi đấu trên sân và 2 tấm thuộc về thành viên ban huấn luyện Argentina.

Sau trận đấu, không chỉ người hâm mộ bóng đá cảm thấy choáng váng trước những quyết định mạnh tay của ông Lahoz mà ngay cả siêu sao Lionel Messi - người vốn nổi tiếng là trầm tính cũng tỏ ra bực mình và thẳng thắn chỉ trích Vị vua áo đen này ngay trên sóng truyền thông: "Tôi nghĩ FIFA nên xem lại. Không thể nào bố trí một trọng tài kém chuyên môn đến như vậy trong một trận đấu quan trọng như thế này. Rõ ràng ông ta không hoàn thành nhiệm vụ".

Theo TyC Sports, trọng tài Mateu Lahoz đã chính thức nói lời chia tay với nghiệp cầm còi sau mùa giải 2022/23. Quyết định được đưa ra sau khi ông bị Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đình chỉ làm nhiệm vụ trong các trận đấu thuộc vòng 16 La Liga diễn ra tuần này.

Trọng tài khiến Messi nổi giận ra quyết định bất ngờ về tương lai 239765
Trọng tài Lahoz quyết định giải nghệ sau màu giải 2022/23. Ảnh: GETTY

Trọng tài Lahoz đã bị chỉ trích dữ dội sau khi trở về từ World Cup. Trong trận đấu giữa Barcelona và Espanyol hôm 31/12, ông đã rút ra tới 15 tấm thẻ vàng, 3 thẻ đỏ (một thẻ đỏ bị thu hồi sau khi tham khảo VAR) khiến cho cục diện trận đấu bị đảo chiều.

Mateu Lahoz đã từng là ứng viên hàng đầu cho vị trí trọng tài chính trong trận chung kế World Cup 2022. Tuy nhiên, điều đó đã không thể xảy ra sau khi trận đấu giữa Argentina và Hà Lan kết thúc. Ông cũng không được cầm còi thêm trận nào nữa trên đất Qatar.

Trọng tài Lahoz đã có thâm niên trong làng cầm còi tại châu Âu, ông bắt đầu ra mắt La Liga vào năm 2008 và được tin tưởng để bắt chính ở nhiều trận cầu lớn. 

Messi nhận vinh dự lớn tại Argentina sau chức vô địch World Cup 2022

Chưa ký PSG, Messi được CLB vĩ đại bậc nhất châu Á chốt chiêu mộ?

10 kỷ lục bị Messi phá tại World Cup 2022 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm