Quảng cáo

Chelsea sẽ biến Ronaldo trở thành thương vụ vĩ đại nhất lịch sử CLB

Thứ sáu, 30/09/2022 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đang rất sẵn sàng chiêu mộ Ronaldo, tuy nhiên không phải vì yếu tố chuyên môn mà là để phục vụ cho bước ngoặt lớn nhất trong lịch sử CLB.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo đã thất bại trong việc rời MU để gia nhập bến đỗ "trong mơ" Chelsea ở mùa Hè vừa qua. Thời điểm đó, mức lương quá cao cùng với sự quyết liệt giữ chân của HLV Erik ten Hag là điều khiến biết bao ông lớn tại châu Âu phải "ngao ngán" với siêu sao người Bồ chứ không riêng gì đội chủ sân Stamford Bridge.

Chelsea sẽ biến Ronaldo trở thành thương vụ vĩ đại nhất lịch sử CLB 195049
Ronaldo trên thực tế đã từng được liên kết với rất nhiều CLB trong mùa Hè vừa qua, tuy nhiên sau tất cả quyết định của siêu sao 37 tuổi vẫn là ở lại MU (Ảnh: internet)

Nhưng dù vậy, Ronaldo cũng chẳng thể có cơ hội tới Chelsea trong mùa Hè vừa qua bởi nhiều yếu tố khách quan xung quanh, tuy nhiên tương lai thì lại là một câu chuyện khác. Cựu sao Madrid luôn là "ước mơ" của giới chủ Mỹ Todd Boehly và ông đang rất sẵn sàng để tái kích hoạt thương vụ có thể gây "chấn động" lịch sử này.

Theo tờ Football London, ban lãnh đạo Chelsea cùng người đại diện của Ronaldo - Jorge Mendes đã có cuộc thảo luận về khả năng siêu sao người Bồ gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge trong năm tới. Tuy vậy, thương vụ sẽ không hoàn toàn nằm ở vấn đề chuyên môn mà Ronaldo sẽ có một vai trò cao cả hơn: trở thành người có tầm ảnh hưởng tới kế hoạch tạo dựng đế chế CLB.

Chelsea sẽ biến Ronaldo trở thành thương vụ vĩ đại nhất lịch sử CLB 195050
Chủ tịch Todd Boehly cần Ronaldo cho những kế hoạch dài hạn của CLB Chelsea (Ảnh: internet)

Trong những động thái mới đây, Todd Boehly đã chia sẻ mong muốn tạo dựng một mô hình gồm nhiều CLB do ban lãnh đạo Chelsea điều hành. Mục đích của công cuộc này là đưa hình ảnh của The Blues lan rộng hơn trên khắp thế giới, đồng thời giúp CLB luôn có sẵn một nguồn lợi nhuận dù là trong mùa giải khó khăn nhất. Trước đó, Man City là đội bóng tiên phong cho mô hình này bao gồm rất nhiều CLB được liên kết với nhau như New York FC, Melbourne City, Yokahama Marinos, Girona FC, Mumbai City và còn rất nhiều cái tên khác nữa.

Nếu có thể thực hiện hóa điều giống như vậy, đây sẽ là bước ngoặt lớn trong lịch sử CLB Chelsea. Thậm chí, điều này có thể coi là vĩ đại nhất bởi không nhiều cái tên "sừng sỏ" tại châu Âu làm được như vậy. Tất nhiên, kế hoạch chỉ có thể được thực hiện khi đội bóng sở hữu một giới chủ không thiếu gì ngoài tiền, Todd Boehly là ví dụ điển hình.

Vậy câu hỏi đặt ra là Ronaldo có vai trò như thế nào? Mặc dù đã 37 tuổi và đang có phong độ khá tệ trong thời gian gần đây, tuy nhiên không thể phủ nhận sức hút cực lớn của siêu sao người Bồ với nền bóng đá thế giới. Theo phân tích của nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội Hopper HQ, Ronaldo là nhân vật kiếm được nhiều tiền nhất so với bất kỳ người có ảnh hưởng nào trên mạng xã hội, đồng thời cũng là mục tiêu thu hút được vô số nguồn tài trợ khổng lồ của các thương hiệu lớn trên thế giới.

Chelsea sẽ biến Ronaldo trở thành thương vụ vĩ đại nhất lịch sử CLB 195051
Số tiền không lồ mà Ronaldo kiếm được trên nền tảng mạng xã hội instagram, vượt xa so với những cái tên xếp dưới (Ảnh: internet)

Bởi vậy, gần như chẳng có bất kỳ đội bóng nhỏ nào có thể "chê" khi nghe cái danh Ronaldo cả. Đó cũng là điều mà giới chủ Todd Boehly cùng ban lãnh đạo Chelsea hướng đến cho thương vụ này, một người có tầm ảnh hưởng cực lớn cùng sức hút mãnh liệt đủ để khiến nhiều đội bóng phải tự "giao nộp" mình.

Ngoài ra, Ronaldo cũng sẽ có đóng góp không nhỏ vào vấn đề chuyên môn khi mà hàng công Chelsea hiện giờ đang thiếu đi một chân làm bàn đích thực. Dù cho năm sau đã 38 tuổi, nhưng hẳn The Blues cũng chẳng thể nào từ chối "cái mác" cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới này được.

Siêu sao sẵn sàng thế chỗ Ronaldo lộ diện, MU đợi ngày xưng bá nước Anh

Được 'cậu cả' chỉ điểm, Ronaldo đã có bến đỗ cuối của sự nghiệp?

Pha đánh gót ghi bàn cực kỳ đẳng cấp của Cristiano Ronaldo (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm