Quảng cáo

CHÍNH THỨC: ĐT Nga bị cấm tham dự Euro 2024

Thứ tư, 21/09/2022 07:31 AM (GMT+7)
A A+

Những hệ lụy của 'trận chiến' với Ukraina đang khiến bóng đá Nga phải chịu những hậu quả cực kỳ nặng nề.

Nghe nội dung bài viết

Năm vừa qua thực sự là một "thảm kịch" với bóng đá Nga khi mà các CLB cũng như ĐTQG của đất nước này lần lượt phải chịu những hệ quả từ cuộc chiến tranh với Ukraina. Gần đây nhất, họ đã bị loại khỏi vòng play-off World Cup sau khi Ba Lan, Thụy Điển và Cộng hòa Séc đều từ chối thi đấu để tỏ rõ quan điểm phản đối chiến tranh của họ.

Chưa dừng lại ở đó, các CLB của Nga đều bị UEFA cấm tham dự tất cả giải đấu ở châu Âu trong mùa giải năm nay cũng bởi lý do tương tự. Khi ấy, Zenit là CLB chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi họ đã mất đi suất tham dự Europa League đầy quý giá của mình.

CHÍNH THỨC: ĐT Nga bị cấm tham dự Euro 2024 190602
Lewandowski cùng ĐTQG Ba Lan là một trong những đất nước đi đầu cho việc phản đối thi đấu với Nga (Ảnh: internet)

Và như để thể hiện quyền lực tối cao của mình, UEFA đã quyết định "chốt hạ" cho sự giày vò quốc gia này suốt bấy lâu nay. Theo những quyết định mới nhất, ủy ban cầm quyền của Liên đoàn bóng đá châu Âu đã đồng ý loại Nga ra khỏi cuộc bốc thăm vòng loại Euro 2024 vào tháng tới. Theo đó, buổi lễ diễn ra vào ngày 9/10 tại Frankfurt sẽ chỉ có sự góp mặt của 53 quốc gia tại châu Âu.

Trong bài phát biểu mới đây nhất, đại diện của UEFA cho biết: "ĐTQG Nga hiện đang bị đình chỉ theo quyết định của Ủy ban điều hành UEFA ngày 28 tháng 2 năm 2022, đồng thời đã được Tòa án thể thao xác nhận vào ngày 15 tháng 7 năm 2022. Do đó, Nga sẽ không có tên trong buổi lễ bốc thăm Euro 2024 tới đây".

CHÍNH THỨC: ĐT Nga bị cấm tham dự EURO 2024 190601
Những hậu quả của cuộc chiến tranh vẫn đeo bám ĐT Nga đến tận Euro 2024 (Ảnh: internet)

Một phán quyết được cho là bất ngờ của UEFA bởi trên thực tế "cuộc chiến" nói trên đã có dấu hiệu "hạ nhiệt" từ khá lâu. Tuy vậy, những hậu quả mà nước Nga để lại với người dân Ukraina là khá khó để tha thứ và hầu hết các đội bóng trên thế giới đều đã từng bày tỏ quan điểm này. Do đó, nước Nga có lẽ nên chấp nhận "hình phạt" có thể là cuối cùng, đồng thời chuẩn bị cho màn trở lại tại World Cup 2026.

Đầu hàng Haaland, 'bom tấn trăm triệu' của Man City quyết dứt áo ra đi

Thương vụ Tuchel gia nhập Bayern Munich chính thức ngã ngũ

CĐV Italia ăn mừng chức vô địch Euro 2020 ngay tại SVĐ Wembley (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm