Quảng cáo

Đối đầu Arsenal, HLV Pep Guardiola tiết lộ sự thật về HLV Mikel Arteta

Thứ sáu, 27/01/2023 10:04 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ về vị thuyền trưởng của Arsenal, cũng là người từng làm việc với ông trong quá khứ.

Manchester City vs Arsenal - 2 trong số những đội bóng có thể coi là mạnh nhất giải đấu Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại sẽ chuẩn bị có màn so tài tại FA Cup. Trên thực tế, dù mạnh nhưng còn quá sớm để nói về một danh hiệu cho cả 2 đội ở mùa giải năm nay, do đó việc cố gắng mang về chiếc cúp này vẫn là vô cùng cần thiết.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Pep Guardiola của Man City đã có đôi lời nói về HLV Mikel Arteta của đối thủ. Cả 2 từng là cộng sự của nhau dưới màu áo đội chủ sân Etihad trong quá khứ, tuy nhiên ở thời điểm đó dường như Pháo Thủ mới là tất cả với Arteta.

Cụ thể, HLV Pep Guardiola cho biết: "Mọi người đều có ước mơ và tôi biết anh ấy đã đến được với CLB yêu thích của mình, nơi mà anh ấy hằng mơ ước.

"Anh ấy là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Arsenal, từ việc anh ấy chơi bóng ở đó đến khi mang băng đội trưởng. Anh ấy yêu CLB. Tôi còn nhớ khi chúng tôi làm việc ở Man City và ghi bàn, anh ấy luôn ăn mừng cuồng nhiệt trừ khi bàn thắng đó vào lưới Arsenal. Đó là khoảnh khắc tôi có thể khẳng định: Anh chàng đó yêu Arsenal."

doi-dau-arsenal-hlv-pep-guardiola-tiet-lo-su-that-ve-hlv-mikel-arteta1-1674788125.jpg
Kể cả khi làm việc tại Man City, HLV Arteta vẫn luôn dành tình cảm cho Arsenal (Ảnh: internet)

Trong quá khứ, Pep Guardiola và Mikel Arteta đã cùng làm việc với nhau trong màu áo Man City. Cả 2 đã cùng ăn mừng 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh cũng như vô số bàn thắng. Nhưng giống như Pep đã nói, Arteta thường im lặng mỗi khi đội bị thủng lưới là Arsenal.

Rời Pep và Man City để dẫn dắt Pháo Thủ, HLV Arteta đã trải qua một mùa giải đầy khó khăn trước khi giúp đội bóng có phong độ cao ngút trời như ở thời điểm hiện tại. Sau 19 trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh, Arsenal đã có tới 50 điểm, bỏ xa chính Man City với khoảng cách 5 điểm trên BXH và còn chơi ít hơn 1 trận.

Tại FA Cup, Mikel Arteta đã từng giành được 2 danh hiệu này khi còn là cầu thủ của Arsenal, cũng như một lần với tư cách HLV trưởng. Trận đấu tới đây sẽ là lần đầu tiên mà 2 ứng viên cho mọi danh hiệu này gặp nhau ở mùa giải năm nay.

Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 4 FA Cup giữa Man City vs Arsenal sẽ diễn ra lúc 3h00 rạng sáng mai ngày 28/1.

Arsenal chuẩn bị đưa ra quyết định quan trọng bậc nhất mùa giải

Sự tiến bộ vượt bậc của Arsenal trong năm 2022

Buổi tập của Man City trước trận gặp Arsenal (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm