Quảng cáo

Gạch tên MU và Man City, đâu mới là CLB được yêu thích nhất thế giới?

Thứ hai, 15/08/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Lịch sử huy hoàng của MU hay những thành tích 'khủng' của Man City khiến cho cả hai luôn sở hữu lượng fan đông đảo. Tuy nhiên, một thế lực đang nổi lên trong những năm gần đây khiến thành Manchester đang dần bị hạ sự phổ biến của mình.

Nghe nội dung bài viết

Trong nhiều thập kỷ qua, Manchester United đã luôn giữ "vương miện" là đội bóng nổi tiếng nhất trên khắp thế giới. Điều này được tạo nên bởi thành công của họ dưới thời Sir Alex Ferguson và tầm nhìn xa của đội bóng trong những chuyến du đấu trước mùa giải. Đại kình địch Man City cũng đang bám sát ở vị trí phía sau với những thành công của đội bóng trong các mùa giải vừa qua.

Gạch tên MU và Man City, đâu mới là CLB được yêu thích nhất thế giới? 172166
MU dưới thời Sir Alex luôn là một nỗi "khiếp sợ" của bóng đá thế giới. Đây một phần là lý do khiến các fan Quỷ Đỏ tại Việt Nam luôn rất đông đảo. Ảnh: internet

Thế nhưng, đừng bao giờ quên là tại Anh cũng có một thế lực đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Theo một nghiên cứu mới đây, Liverpool đã vượt qua MU và Man City để trở thành đội bóng được yêu thích nhất ở Mỹ. The Reds - hiện đang thuộc tập đoàn Fenway Sports Group từ năm 2010 đã phát triển về quy mô, tầm vóc trong thập kỷ qua và trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh.

Gạch tên MU và Man City, đâu mới là CLB được yêu thích nhất thế giới? 172172
Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Liverpool mới là đội bóng có lượng fan đông đảo nhất. Ảnh: internet

Thành công đó được cho là nhờ đội bóng đang tăng phạm vi tiếp cận các nguồn doanh thu trên toàn cầu với Mỹ là thị trường chủ yếu. Sự xuất hiện của Liverpool đã giúp bóng đá Anh đạt mức độ phổ biến cao nhất mọi thời đại, và được thể hiện rõ ràng qua việc đài NBC sẵn sàng trả 2 tỷ Bảng cho bản quyền giải Ngoại hạng Anh những mùa giải sau.

Gạch tên MU và Man City, đâu mới là CLB được yêu thích nhất thế giới? 172176
Liverpool đang góp công lớn trong việc nâng tầm bóng đá Anh hơn nữa. Ảnh: Getty

Ngoài ra, một cuộc khảo sát trước đây đã cho thấy 61% người hâm mộ bóng đá Anh đều yêu thích Liverpool. Sau đó là MU ở vị trí thứ hai, tiếp theo là Manchester City và Chelsea trong khi Arsenal lọt vào top 5. Newcastle United đứng thứ 6, sau đó là Tottenham Hotspur và top 10 còn lại bao gồm Southampton, West Ham United và Leicester City.

Tất nhiên, độ phổ biến của Liverpool không chỉ ở Hoa Kỳ. Việc họ có phạm vi tiếp cận toàn cầu tới các khu vực như Châu Âu, Trung Đông, Phi, Á,... là lý do khiến các thương hiệu nhìn thấy những sự hấp dẫn của việc hợp tác cùng đội chủ sân Anfield.

Gạch tên MU và Man City, đâu mới là CLB được yêu thích nhất thế giới? 172177
Độ phổ biến của Liverpool đang ngày một lớn hơn trên phạm vi toàn cầu. Ảnh: Getty

Liverpool kể từ khi Jurgen Klopp nắm quyền đang dần trở thành một trong những thế lực của bóng đá thế giới. Sẽ không quá khi nói rằng đến một ngày nào đó, những thành tích của Sir Alex tại MU hay Man City trong những năm gần đây có thể bị lãng quên bởi chính Lữ đoàn đỏ.

De Jong bất ngờ được 'nhắc tên' sau trận đấu của Chelsea

Đây! Lý do Ronaldo được xướng tên và Messi 'bay màu' tại QBV 2022

Thời khắc Liverpool đánh bại Chelsea trong trận chung kết FA Cup vào tháng 5/2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Liverpool MU Man City
Xem thêm