Quảng cáo

NÓNG: Bằng chứng cho thấy 'tội ác' của nhà Glazer đối với MU

Thứ ba, 16/08/2022 20:04 PM (GMT+7)
A A+

Chuỗi ngày tháng 'đen tối' của MU hiện nay được cho là có ảnh hưởng rất lớn bởi nhà cầm quyền đội bóng Glazer. Và mới đây, những việc làm sai trái của giới chủ này đã được 'phơi bày ra ánh sáng'.

Nghe nội dung bài viết

Khởi đầu tồi tệ của Manchester United ở mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay đang làm tăng thêm sự soi mói tới những ông chủ quá nhiều "tai tiếng" của họ. Và mới đây, tờ The Sun đã "phơi bày" những điều sai trái của nhà Glazer đã làm với đội bóng.

Theo đó, gia đình nhà Glazer ước tính đã lấy đi hơn 1,1 tỷ Bảng từ MU kể từ khi lên nắm quyền đội bóng vào năm 2005. Con số này đã bao gồm những khoản lãi suất lên tới 743 triệu Bảng Anh mà MU mang lại, trong khi các khoản nợ mà nhà Glazer chi trả chỉ vỏn vẹn hơn 100 triệu Bảng trong cả thập kỷ qua.

NÓNG: Bằng chứng cho thấy 'tội ác' của nhà Glazer đối với MU 172794
Con số ít ỏi mà nhà Glazer đầu tư cho MU trong thập kỷ qua. Ảnh: The Sun

Nói một cách dễ hiểu, trong 10 năm qua thì chi tiêu của MU chưa một lần nhiều hơn số tiền mà đội bóng mang lại cho giới chủ. Có nghĩa là MU làm ra được bao nhiêu, tất cả đều về tay nhà Glazer và các khoản tiền phải chi trả của đội bóng đều xuất phát từ doanh thu chứ không có một đồng nào từ việc đầu tư của giới cầm quyền này cả.

NÓNG: Bằng chứng cho thấy 'tội ác' của nhà Glazer đối với MU 172795
Những gì mà MU đem lại đều đã bị "rót" vào túi của những tên cầm quyền này. Ảnh: internet

Nên nhớ, chủ sở hữu của một vài đội bóng như Man City, Chelsea hay Aston Villa đã đầu tư hơn 500 triệu Bảng vào đội bóng chưa tính những khoản họ thu về. Tuy nhiên, con số mà nhà Glazer dành cho MU gần như không có nếu không muốn nói là họ còn "rút lõi" từ phía đội bóng.

NÓNG: Bằng chứng cho thấy 'tội ác' của nhà Glazer đối với MU 172796
Sự đầu tư hợp lý của chủ mới là lý do khiến Man City đang rất thành công trong những mùa giải gần đây. Ảnh: internet

Thậm chí, các bản hợp đồng của Ronaldo, Varane hay Sancho đã góp phần tăng doanh thu hàng năm của họ từ 323 triệu Bảng lên 387 triệu Bảng, tuy nhiên SVĐ Old Trafford đang bị tụt lại so với các sân khác rất nhiều kể từ năm 2013 do không có một sự đầu tư cần thiết vào cơ sở hạ tầng.

NÓNG: Bằng chứng cho thấy 'tội ác' của nhà Glazer đối với MU 172797
Ronaldo đã mang về thêm lợi nhuận cho MU, nhưng số tiền không có nghĩa lý gì với đội bóng cả. Ảnh: internet

Tóm lại, lịch sử vẻ vang dưới thời Sir Alex giúp cho MU luôn là đội bóng sở hữu giá trị hình ảnh thuộc top đầu thế giới. Tuy nhiên, những gì họ mang lại rất tiếc đều rơi vào túi của những kẻ "cướp" nhà Glazer. Nếu không chấm dứt kiếp "nô lệ" này sớm, sẽ rất lâu nữa Quỷ Đỏ mới có thể quay trở lại vị thế vốn có của mình.

CHÍNH THỨC: 'Quỷ đầu đàn' lên tiếng, MU chuẩn bị nói lời 'tiễn biệt' nhà Glazer

Fan MU làm 'điều chưa từng có' trong lịch sử: Liệu cơn ác mộng mới chỉ bắt đầu?

Các bàn thắng của Man City ghi được trước MU trong những năm gần đây. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Glazer MU tin MU
Xem thêm