Quảng cáo

Pep Guardiola khiến MU sợ 'khiếp vía' trước thềm derby Manchester?

Thứ bảy, 01/10/2022 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Trước trận đại chiến mang nhiều ý nghĩa của thành Manchester, HLV Pep Guardiola dường như đã 'thổi' một ngọn lửa để hâm nóng cho cuộc đối đầu này.

Nghe nội dung bài viết

Vòng 9 Ngoại hạng Anh chứng kiến tâm điểm là trận derby Manchester giữa Man City và Man Utd tại Etihad. Bỏ qua việc đây sẽ là cuộc chiến quan trọng để quyết định thứ hạng trên BXH, màn so tài này đặc biệt có ảnh hưởng rất lớn về mặt danh dự bởi quyết tâm của cả hai đội trong mùa giải năm nay đều là rất lớn. 

Pep Guardiola khiến MU sợ 'khiếp vía' trước thềm derby Manchester? 195655
Trận derby Manchester mùa giải năm nay sẽ rất đáng để chờ đợi với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao sáng giá ở thời điểm hiện tại (Ảnh: internet)

Man City chắc chắn là đội muốn giành chiến thắng hơn, sự xuất hiện của Erling Haaland đã chứng tỏ rất rõ điều đó bởi sức mạnh của họ trong mùa giải năm nay đã được nâng lên một tầm cao mới. Nên nhớ, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh hiện vẫn đang bất bại trên mọi đấu trường sau 9 trận đã qua. Thậm chí nếu lật lại quá khứ, đội chủ sân Etihad còn toàn thắng trước đối thủ cùng thành phố ở cả 2 lượt trận mùa giải 2021/22.

Bởi lẽ đó, chẳng lý gì mà HLV Pep Guardiola và các học trò của mình không muốn tiếp tục đánh bại đối thủ "khó chịu" này cả. Chia sẻ trong bài phát biểu mới đây, đích thân cựu cầu thủ của MU - Patrice Evra đã nhận định Man City sẽ quyết tâm chiến thắng, thậm chí là có một màn hủy diệt trước MU:

"Tôi nghĩ là chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều bàn thắng trong trận đấu này. Erik ten Hag rất muốn chứng tỏ bản thân bằng một chiến thắng, tuy nhiên Pep Guardiola chắc chắn hướng đến việc hủy diệt đối thủ của mình. Tất nhiên là tôi kỳ vọng vào Martinez và Varane, tuy vậy cũng thật sự mong rằng Haaland sẽ tỏa sáng trong trận đấu này".

Pep Guardiola khiến MU sợ 'khiếp vía' trước thềm derby Manchester? 195656
Lối đá mà Pep Guardiola xây dựng tại Man City là luôn muốn 'hủy diệt' đối thủ, đương nhiên MU cũng sẽ không ngoại lệ (Ảnh: internet)

Xét về tình hình hiện tại, MU cũng chẳng có lý do gì phải e dè trước Man City cả. Những sự bổ sung ở phiên chợ Hè vừa qua như Antony, Eriksen, Martinez, hay Malacia đang ngày càng tiến bộ và chứng tỏ sự hòa nhập nhanh với môi trường bóng đá tại Anh. Ngoài ra, "làn gió mới" mà HLV Erik ten Hag mang lại cũng đang khiến các nhân tố tưởng chừng như không thể vực dậy phong độ bỗng quay trở lại đầy mạnh mẽ, điển hình là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng mới đây của Marcus Rashford.

Nhưng đừng quên, Man City vẫn luôn là một "gã khổng lồ" thực sự ở Ngoại hạng Anh. Sự ra đi của những Sterling hay Jesus gần như chẳng ảnh hưởng gì tới nhà ĐKVĐ bởi họ đã chào đón vị cứu tinh "quý hơn vàng" mang tên Haaland. Tiền đạo người Na Uy vẫn không thể ngừng ghi bàn mỗi lần ra sân, thậm chí anh được kỳ vọng sẽ phá vỡ kỷ lục về số bàn thắng ở giải đấu này chỉ sau mùa đầu tiên thi đấu.

Pep Guardiola khiến MU sợ 'khiếp vía' trước thềm derby Manchester? 195657
Sự chú ý ở trận derby Manchester lần này chắc chắn sẽ đổ dồn vào Erling Haaland, NHM kỳ vọng xem tiền đạo này liệu có thể tiếp tục tỏa sáng trước một đối thủ mạnh hay không (Ảnh: internet)

Do đó, Haaland và có thể là De Bruyne sẽ trở thành mối lo ngại lớn nhất với hàng thủ MU ở trận đấu tới. Nếu Quỷ Đỏ không thể ngăn chặn được bộ đôi này, nhiều khả năng mong muốn về một màn "hủy diệt" của Pep Guardiola sẽ đến dễ dàng mất thôi.

Mặc kệ Ten Hag chê bai, MU chốt ngôi sao 'sáng' hơn cả Antony

Đầu hàng Haaland, 'bom tấn trăm triệu' của Man City quyết dứt áo ra đi

Những khoảnh khắc ấn tượng trong hành trình vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 của Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm