Quảng cáo

'Sir Alex nên chấp nhận sự thật Messi giỏi hơn Ronaldo'

Thứ năm, 06/10/2022 19:11 PM (GMT+7)
A A+

Vốn được coi là 'người cha' vĩ đại của Ronaldo, tuy nhiên Sir Alex hẳn sẽ phải thừa nhận một điều rằng 'con trai' mình đang thua kém Messi hoàn toàn.

Nghe nội dung bài viết

Dù chưa thể giúp PSG giành chiến thắng, tuy nhiên siêu phẩm mới của Lionel Messi trong trận đấu mới đây nhất trước Benfica lại một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp vượt thời gian của siêu sao 35 tuổi. Sau khoảng thời gian đầu tại Paris có phần chưa thể hòa nhập, chủ nhân của 7 QBV đang dần trở lại "bản ngã" của mình ở mùa giải năm nay.

Với việc đối thủ "truyền kiếp" của El Pulga trong cả thập kỷ qua - Cristiano Ronaldo đang có khoảng thời gian không thể tệ hơn ở MU, mọi sự so sánh giữa 2 siêu sao này dường như đã chấm dứt. Messi giỏi hơn Ronaldo, đó là nhận định đầy chắc chắn của tờ GiveMeSport.

'Sir Alex nên chấp nhận sự thật Messi giỏi hơn Ronaldo' 198539
Cuộc đua "song mã" giữa Ronaldo và Messi chỉ xuất hiện ở thời đỉnh cao phong độ của cả hai, còn hiện tại thì mọi thứ dường như đã quá rõ ràng (Ảnh: internet)

Theo đó, nguồn tin này đã trích dẫn lại, đồng thời phủ nhận ý kiến của Sir Alex Ferguson trong quá khứ về việc so sánh giữa Ronaldo và Messi. Cụ thể, vị thuyền trưởng vĩ đại của Quỷ Đỏ cho rằng siêu sao người Bồ đẳng cấp hơn và có thể lập những cú hat-trick ở bất kỳ đội bóng "tí hon" nào. Trong khi đó, tiền đạo người Argentina được nhận định sẽ chỉ có thể tỏa sáng trong màu áo Barcelona.

"Nhưng xin lỗi nhé Sir Alex Ferguson, những bình luận đó không còn giá trị nữa". Bỏ qua 7 bàn thắng cùng rất nhiều kiến tạo chỉ sau 12 lần ra sân cho PSG, siêu sao 35 tuổi cũng thể hiện đẳng cấp của mình trong màu áo ĐTQG Argentina khi cứ hễ ra sân là lập công. Chưa kể, việc dần lùi sâu xuống trong các trận đấu với mục đích kiến thiết bóng nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất ghi bàn đều đặn là điều khiến bất kỳ ai cũng phải "ngả mũ" trước Messi.

'Sir Alex nên chấp nhận sự thật Messi giỏi hơn Ronaldo' 198542
Lionel Messi - 35 tuổi và vẫn đang là trụ cột không thể thiếu của ĐT Argentina trong mọi giải đấu (Ảnh: internet)

Trong khi đó ở chiều ngược lại, Ronaldo đang trải qua mùa giải có thể coi là tệ nhất trong sự nghiệp. Tất nhiên kể từ khi rời Real Madrid, siêu sao người Bồ vẫn duy trì khả năng săn bàn đều đặn, hay thậm chí là có những cú hat-trick đúng như lời Sir Alex nói. Tuy vậy, mọi chuyện giờ đây đã khác khi mà số 7 của MU còn chẳng có cơ hội ra sân chứ đừng nói tới việc sẽ kiếm được bàn thắng.

'Sir Alex nên chấp nhận sự thật Messi giỏi hơn Ronaldo' 198546
Có nhiều ý kiến thậm chí cho rằng Ronaldo nên "an phận" dự bị vì lợi ích của ĐTQG Bồ Đào Nha (Ảnh: internet)

Nhưng cũng đừng quên, mọi sự so sánh vẫn là rất khập khiễng khi mà một người đã 37 tuổi trong khi người kia mới chỉ 35. Không chắc Messi khi đạt đến "ngưỡng cửa" sự nghiệp giống như Ronaldo thì sẽ như thế nào, nhưng một điều phải khẳng định rằng thời điểm hiện tại là sự "độc hành" của El Pulga trong cuộc đua đã kéo dài cả thập kỷ này.

Neymar chẳng cần vượt mặt Ronaldo-Messi để trở nên vĩ đại

Ronaldo, Messi bất ngờ được Liverpool đem ra làm tấm gương sáng

Cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Messi đã trở thành biểu tượng vĩ đại của các trận El Clasico (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm