Quảng cáo

Southgate có nguy cơ 'bật bãi', huyền thoại ĐT Anh sẵn sàng thế chỗ?

Thứ tư, 21/09/2022 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Trước những thông tin về việc ĐT Anh có thể 'thay tướng' sau kỳ World Cup 2022, một vài cái tên đáng chú ý ngay lập tức đã có mặt trong danh sách thế chỗ.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều tin đồn về việc HLV Gareth Southgate có thể sẽ từ chức nếu kết quả của ĐT Anh tại kỳ World Cup tới đây không khả quan. Trước đó, CĐV của Tam Sư cũng từng gây sức ép rất nhiều sau thất bại của đội tuyển tại chung kết Euro 2020 và đỉnh điểm trận thua 'muối mặt' 0-4 trước Hungary tại Nations League vừa qua.

Southgate 'bật bãi' khỏi ĐT Anh, cựu sao đẳng cấp được chọn để thay thế 190713
Thất bại trong loạt 11m trước Italia tại trận chung kết Euro 2020 là đỉnh điểm cho sự phẫn nộ của các CĐV với Southgate (Ảnh: internet)

Ngay khi thông tin trên được hé lộ, rất nhiều cái tên "đình đám" đã được đề bạt cho chiếc ghế nóng tại ĐT Anh này. Graham Potter từng là một trong những ứng cử viên hàng đầu, tuy nhiên ông đã ngay lập tức từ chối thẳng thừng bằng cách cam kết tương lai của mình với CLB Chelsea.

Bởi vậy, cơ hội lại được trao cho những ứng viên khác sáng giá không kém. Theo tờ Caughtoffside, HLV trưởng của CLB Everton - Frank Lampard được cho là đã có mặt trong cuộc trò chuyện với các quan chức cấp cao để lựa chọn người thay thế Gareth Southgate ở ĐT Anh.

Southgate 'bật bãi' khỏi ĐT Anh, cựu sao đẳng cấp được chọn để thay thế 190714
Một HLV còn khá non kinh nghiệm - Frank Lampard bất ngờ được lựa chọn làm ứng cử viên cho chiếc ghế nóng ở ĐT Anh (Ảnh: internet)

Lampard thời điểm còn thi đấu đỉnh cao luôn là một trong những trụ cột không thể thiếu của CLB Chelsea. Tuy vậy mỗi khi được triệu tập cùng ĐTQG, cựu sao The Blues lại chẳng thể để lại quá nhiều ấn tượng so với những người đồng nghiệp như Steven Gerrard hay Paul Scholes.

Dù vậy trên cương vị HLV, vị chiến lược gia 44 tuổi này vẫn được coi là có màn thể hiện khá tốt khi luôn giữ vững phong độ của Everton suốt những mùa giải vừa qua. Đồng ý là Lampard đã có chút "vấp ngã" trong quãng thời gian dẫn dắt Chelsea kể từ mùa giải 2019/20, tuy nhiên những gì mà người đàn ông này đang làm được tại đội chủ sân Goodison Park khiến các CĐV của đội bóng luôn đặt rất nhiều kỳ vọng.

Southgate 'bật bãi' khỏi ĐT Anh, cựu sao đẳng cấp được chọn để thay thế 190715
Dù cho đã khá thành công trong sự nghiệp cầu thủ, tuy nhiên chặng đường để trở thành HLV xuất sắc của Lampard vẫn còn nhiều khó khăn (Ảnh: internet)

Khá là thú vị nếu như Lampard quyết định thử thách bản thân ở một môi trường đỉnh cao hơn rất nhiều như ĐTQG. Tuy vậy, sự cạnh tranh cho vị trí này chắc chắn sẽ rất lớn khi mà vị thuyền trưởng của Everton vẫn chưa có bất kể thành tích nào đáng chú ý so với vô vàn ứng cử viên đang "xếp hàng" ngoài kia.

Messi và ĐT Argentina gặp khó trước thềm World Cup 2022

Barca vung tiền, chốt trụ cột 'quan trọng bậc nhất' của Chelsea

Lampard trong buổi tập đầu tiên cùng CLB Everton (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm