Quảng cáo

Sự tiến bộ vượt bậc của Arsenal trong năm 2022

Chủ nhật, 22/01/2023 16:00 PM (GMT+7)
A A+

2022 có lẽ là một năm đầy thăng trầm với các CĐV Pháo Thủ, đặc biệt ở thời điểm giao giữa 2 mùa giải.

Kết thúc mùa giải 2021/22, Ngoại hạng Anh cuối cùng đã xác định được 4 cái tên sở hữu tấm vé dự Champions League là Manchester City, Liverpool, Chelsea và Tottenham. Theo đó, 2 ông lớn của giải đấu là Arsenal và Manchester United ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League.

Đáng nói, Pháo Thủ thành London trên thực tế đã có thể lọt vào top 4 sau rất nhiều năm chờ đợi nếu họ không sa sút phong độ một cách "không phanh" trong giai đoạn nước rút mùa giải. Đặc biệt, thất bại đầy cay đắng trước Liverpool ở vòng đấu cuối cùng đã khiến họ "gục ngã trước cửa thiên đường".

Sự tiến bộ vượt bậc của Arsenal trong năm 2022 243149
Đội hình của Arsenal trong khoảng đầu năm 2022 chưa thực sự được đánh giá cao (Ảnh: Getty)

Arsenal bước vào mùa bóng 2022/23 với nhiều sự thay đổi lớn trong đội hình. Không chỉ mang về những tân binh chất lượng như Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko, họ còn đưa ra một quyết định mang tính vượt bậc khi trao tấm băng đội trưởng cho cầu thủ chỉ mới 24 tuổi - Martin Odegaard.

Ngay lập tức, nước đi táo bạo này đã mang lại hiệu quả mà bất kỳ CĐV Pháo Thủ nào cũng có thể thấy rõ. Ở đấu trường Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, họ đã có tới 15 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ chịu thất bại 1 lần duy nhất trước chính MU trên sân Old Trafford.

Ngoài ra, Arsenal cũng đang đứng trước cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay với khoảng cách 7 điểm trên BXH so với đội xếp sau là Man City. Thậm chí xét về phong độ, họ cũng được coi là đội bóng mạnh nhất giải đấu số 1 xứ sở sương mù thời điểm hiện tại.

Nói về đấu trường châu Âu, thầy trò HLV Mikel Arteta đương nhiên cũng thể hiện sự áp đảo tuyệt đối với những đối thủ được đánh giá yếu hơn. Ngay cả khi có nguy cơ phải đụng độ các đội chuyển xuống từ C1, cơ hội để họ lên ngôi vô địch vẫn là rất cao.

Sự tiến bộ vượt bậc của Arsenal mùa giải năm nay phần nhiều là đến từ phong độ cao của các cầu thủ. Vốn được đánh giá sở hữu một đội hình quá trẻ, ít kinh nghiệm ở mùa giải trước nhưng ở thời điểm hiện tại thì những con người này đã trở nên chín chắn hơn.

Sự tiến bộ vượt bậc của Arsenal trong năm 2022 243150
Arsenal trong nửa sau năm 2022 và đầu năm 2023 là một phiên bản hoàn toàn khác (Ảnh: Getty)

Một vài nhân tố chủ chốt trong đội hình Arsenal đang có một mùa giải vô cùng thành công. Bukayo Saka, Martin Odegaard, William Saliba hay Thomas Partey,..đang chứng tỏ bản thân là những người đứng đầu ở vị trí của họ. Tất nhiên, không thể quên những chiến thuật hiệu quả trong từng trận đấu mà HLV Mikel Arteta đề ra.

Giống như Sir Alex Ferguson từng nói, cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh chỉ bắt đầu từ tháng 4. Thời điểm hiện tại vẫn là quá sớm để nói về chức vô địch cho Arsenal bất chấp việc họ đang bay cao trên BXH. Tuy nhiên nếu có thể tiếp tục duy trì phong độ này, không sớm thì muộn "thời hoàng kim" của Pháo Thủ sẽ quay trở lại.

Từ chối sao Barca, Arsenal chi 100 triệu Euro cho người xứng đáng hơn

Arsenal muốn bỏ 'tiền tấn' để chiêu mộ tiền vệ hàng đầu nước Anh

Gabriel Martinelli trong màu áo Arsenal (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm