Quảng cáo

Những sự đổi mới của giải đấu Ngoại hạng Anh mùa tới

Thứ ba, 02/08/2022 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra một vài sự điều chỉnh trong mùa giải tới. Điều này biến Ngoại hạng Anh không còn quá 'khắc nghiệt' như chúng ta từng nói.

Nghe nội dung bài viết

4 thay đổi về quy tắc của giải đấu Ngoại hạng Anh mùa 2022/23

Được phép thay 5 người trong một trận đấu

Các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh mùa này sẽ được phép thay người tối đa 5 lần trong các trận đấu, tăng so với mức cho phép trước đó là 3. Ở các giải đấu khác trên thế giới, luật thay 5 người trong một trận đã được áp dụng trong gần 2 năm nay, tuy nhiên ở Ngoại hạng Anh thì vẫn giữ nguyên như cũ. Thay đổi này chắc chắn sẽ được hoan nghênh bởi hầu hết các HLV, những người đã thúc đẩy việc này rất nhiều lần trong mùa giải trước.

Thay doi luat Ngoai hang Anh mua toi
Giờ đây, các CLB sẽ được quyền thay 5 người thay vì 3 như những mùa giải trước. Ảnh: internet

Sự thay đổi này có lợi trực tiếp đến các đội bóng lớn khi mà họ cần đảm bảo lực lượng của mình cho rất nhiều mặt trận khác nhau. Một cầu thủ ở đẳng cấp cao nhất sẽ chơi khoảng 38 trận tại giải Ngoại hạng Anh trong một mùa, ngoài ra còn đến 2 giải đấu cúp nữa. Không chỉ vậy, hầu hết cầu thủ của các "ông lớn" sẽ phải ra sân chơi cho ĐTQG cũng như các sân chơi châu Âu. Điều ấy khiến cho thể lực của các cầu thủ rất khó để đảm bảo.

Đá phạt đền (Penalty)

Vị trí giữa thủ môn và cầu thủ đối phương thực hiện quả Penalty giờ đây đã được thay đổi để tránh tình trạng phải thực hiện lại quả đá này.

Nói một cách dễ hiểu, sự thay đổi này là như sau: Khi quả bóng được đá đi, thủ môn phải có ít nhất một chân chạm hoặc là để đằng sau vạch Goalline.

Thay doi luat Ngoai hang Anh mua toi
Những sự thay đổi nhắm thẳng vào vị trí thủ môn để tránh những trường hợp phải thực hiện lại quả Penalty. Ảnh: internet

Đối với luật trước đây, trong trường hợp thủ môn đặt một chân ở trước và một chân ở sau Goalline khi quả bóng được đá đi thì tình huống đó được coi là phạm luật. Điều này sẽ gây bất lợi lớn tới việc bay người của các thủ môn và cũng không ít trường hợp họ đã mắc lỗi dẫn đến việc phải thực hiện lại quả Penalty.

Trận đấu bị hoãn

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 ở mùa giải trước, rất nhiều trận đấu đã bị hoãn và tồn đọng lại do các đội thông báo không thể tham gia trận đấu. Điều này đã làm rối loạn và "tắc nghẽn" lịch thi đấu.

Thay doi luat Ngoai hang Anh mua toi
Đại dịch Covid-19 đã làm xáo trộn giải đấu Ngoại hạng Anh mùa giải trước. Ảnh: internet

Giờ đây, FA đã có những sự điều chỉnh cho trường hợp này. Theo thông báo mới nhất, những mong muốn tạm hoãn trận đấu chỉ được cho phép khi mà CLB đó đưa ra đầy đủ những lý do "bất khả thi" để tham gia trận đấu đó. Ngoài ra, đội bóng đó cũng chỉ được xem xét hoãn trận đấu khi mà trong đội hình đăng ký trước giải đấu, ở thời điểm đó chỉ còn 15 người có thể thi đấu, bao gồm cả thủ môn.

Hệ thống nhiều bóng

Trong những nỗ lực để tránh lãng phí thời gian trong các trận đấu, 10 quả bóng sẽ được bố trí trên sân để tránh thời gian bóng chết càng ít càng tốt.

Thay doi luat Ngoai hang Anh mua toi
Sự thay đổi nhằm đảm bảo việc thi đấu diễn ra liên tục, đặc biệt là các tình huống ném biên. Ảnh: internet

Khi đó, một quả bóng sẽ được chơi, một quả bóng được dự phòng, và 8 quả bóng còn lại sẽ được bố trí khắp các vị trí trên sân như là dọc đường biên hay phía sau khung thành. Ngoài ra, các đội bóng cũng được thông báo rằng họ phải có tối thiểu 8 trợ lý nhặt bóng. Họ sẽ phải giao tiếp bằng mắt với các cầu thủ trước khi đưa bóng cho họ.

Những thay đổi mới của luật việt vị: Liệu có công bằng?

Dự đoán BXH Ngoại hạng Anh mùa tới: MU vẫn 'duy trì' phong độ?

Những khoảnh khắc đẹp của Man City trên hành trình vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Ngoại hạng Anh luật mới thay đổi
Xem thêm