Quảng cáo

Van Dijk chấn thương nặng, nguy cơ phải nghỉ ít nhất 2 tháng

Thứ tư, 04/01/2023 20:06 PM (GMT+7)
A A+

Một tin buồn với Liverpool khi họ sẽ không có sự phục vụ của Van Dijk trong hành trình đầy khó khăn sắp tới.

Kết thúc trận đấu sớm ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã bị hụt hơi trong cuộc đua top 4 khi phải nhận thất bại 1-3 trước Brentford. Đáng buồn hơn, trung vệ số 1 của họ - Virgil van Dijk đã phải rời sân ngay đầu hiệp 2 và bị nghi ngờ gặp phải một chấn thương nào đó.

Mới đây, kết quả về tình trạng của trung vệ người Hà Lan đã rõ. Theo nhiều nguồn tin uy tín như The Athletic hay Bleacher Report Football, các bác sĩ đã thông báo chấn thương gân khoeo của Van Dijk nặng hơn dự kiến và anh có nguy cơ phải nghỉ trong khoảng 6-8 tuần.

Van Dijk chấn thương nặng, nguy cơ phải nghỉ ít nhất 2 tháng 239303
Chấn thương trong trận đấu với Brentford buộc Van Dijk phải rời sân từ rất sớm (Ảnh: Getty)

Buồn thay, Liverpool sẽ phải đón nhận sự vắng mặt này trong bối cảnh chuỗi trận khó khăn của họ đang tới gần. Xét riêng ở đấu trường Ngoại hạng Anh, The Kop sẽ phải đụng độ lần lượt các đối thủ khó chịu là Brighton và Chelsea ở 2 vòng đấu tới.

Đó là còn chưa kể Champions League sẽ quay trở lại vào cuối tháng 2, thời điểm mà họ sẽ có cuộc tiếp đón ĐKVĐ Real Madrid ở vòng 1/8. Đây đều là những trận đấu quan trọng với Liverpool và dự kiến sẽ thiếu vắng sự phục vụ của Van Dijk.

Với chấn thương của cầu thủ 31 tuổi, Liverpool giờ đây sẽ chỉ còn 4 sự lựa chọn ở vị trí trung vệ bao gồm Joel Matip, Ibrahima Konate, Joe Gomez và Nat Phillips. Đáng nói, chỉ 2 trong số đó là có thể đảm bảo được sự yên tâm nơi hàng thủ vốn đã gặp nhiều vấn đề của The Kop.

Van Dijk chấn thương nặng, nguy cơ phải nghỉ ít nhất 2 tháng 239304
Liverpool sẽ đặt phần lớn niềm tin vào bộ đôi Matip và Konate trong hành trình khó khăn sắp tới (Ảnh: Getty)

Như vậy ở mùa giải năm nay, danh sách chấn thương của Liverpool đã tăng lên con số 6 nếu xét cả trường hợp của Van Dijk. Một vài cái tên còn lại đều là những ngôi sao bao gồm Luis Diaz, Diogo Jota, Arthur Melo, James Milner và Roberto Firmino.

HLV Liverpool bất ngờ so sánh Nunez với tiền đạo ghi 50 bàn 1 mùa

HLV Jurgen Klopp thông báo thời điểm Cody Gakpo ra mắt Liverpool

Van Dijk trong trận ra mắt Liverpool (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm