Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Tỷ phú giàu nhất nước Anh tuyên bố mua lại MU

Thứ tư, 18/01/2023 06:23 AM (GMT+7)
A A+

Người phát ngôn của Sir Jim Ratcliffe mới đây đã xác nhận rằng tỷ phú giàu nhất nước Anh chính thức tham gia vào cuộc đua sở hữu MU.

Vào tháng 11 năm 2022, nhà Glazers lần đầu tiên rao bán MU kể từ khi họ sở hữu đội chủ sân Old Trafford năm 2005. Thời điểm đó, những ông chủ người Mỹ mua lại MU với mức giá khoảng 790 triệu bảng Anh. Nhưng giờ đây, giá trị của MU đã tăng lên chóng mặt và gấp nhiều lần so với con số họ bỏ ra.

5 tỷ bảng Anh là mức giá mà gia đình nhà Glazers chào bán MU. Sở dĩ họ phải bán đi "con gà đẻ trứng vàng" bởi sức ép rất lớn từ người hâm mộ MU khi làn sóng biểu tình ngày một nhiều bởi cách điều hành thiếu trách nhiệm của nhà Glazers với đội bóng con cưng.

CHÍNH THỨC: Tỷ phú giàu nhất nước Anh tuyên bố mua lại MU 242746
Những cuộc biểu tình hướng về phía nhà Glazers xuất hiện ngày một nhiều. Ảnh: Internet

Theo tờ Mirror, sau khi MU được chào bán đã xuất hiện đối tác đầu tiên hỏi mua CLB này. Đó chính là Sir Jim Ratcliffe - người giàu nhất nước Anh với tổng tài sản khoảng 20 tỷ USD nhờ sở hữu công ty hóa chất đa quốc gia Ineos.

Nhà Glazers đã ủy quyền việc mua bán MU cho Raine Group làm cố vấn tài chính độc quyền cho Quỷ đỏ và cố gắng tìm kiếm các bên quan tâm trong việc sở hữu Man Utd. Raine Group là cái tên không hề xa lạ khi chính công ty này đã "đạo diễn" thương vụ đổi chủ cách đây không lâu giữa Chelsea, Roman Abramovich và Todd Boehly.

Người phát ngôn của Sir Jim Ratcliffe đã tuyên bố với tờ The Times: “Chúng tôi đã chính thức tham gia vào quá trình nhằm sở hữu MU."

CHÍNH THỨC: Tỷ phú giàu nhất nước Anh tuyên bố mua lại MU 242747
Sir Jim Ratcliffe muốn hiện thực hóa tham vọng sở hữu MU. Ảnh: Internet

Sir Jim Ratcliffe trước đây cũng từng đặt tham vọng sở hữu Chelsea nhưng ông đã chậm chân và ngậm ngùi nhìn Todd Boehly giành thắng lợi. Tuy nhiên Sir Jim Ratcliffe sẽ không phải người duy nhất tham gia cuộc đua sở hữu MU.

Một số ứng viên tiềm năng khác đến từ Qatar và Ả Rập Saudi cũng nung nấu ý định thâu tóm MU, trong khi cũng có một số thông tin cho thấy sự quan tâm từ Hoa Kỳ và Châu Á.

Chelsea bị CLB giàu nhất thế giới 'gieo sầu', nguy cơ mất liền 3 ngôi sao

Nghẹn ngào với điều khoản hợp đồng giữa Chelsea và Mykhaylo Mudryk

Ronaldo và mùa giải sóng gió cùng MU. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm