Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Vượt mặt MU, Liverpool sở hữu Gakpo với mức giá kỷ lục

Thứ ba, 27/12/2022 05:53 AM (GMT+7)
A A+

Tưởng chừng như Cody Gakpo đang ở rất gần MU thì Liverpool bỗng có mặt và nhanh chóng có được chữ ký của ngôi sao PSV ngay trước mặt đại kình địch.

Rạng sáng nay (27/12), bên cạnh những diễn biến của vòng 17 giải Ngoại hạng Anh, thị trường chuyển nhượng đón nhận một tin cực kỳ nóng hổi khi tiền đạo ĐT Hà Lan - Cody Gakpo đã chính thức có cho mình bến đỗ mới.

Tuy nhiên, điểm đến tiếp theo của Gakpo không phải MU như báo chí đồn thổi suốt thời gian qua mà đó lại là... đại kình địch Liverpool. Trước khi thương vụ này được hoàn thành, có rất ít thông tin liên quan đến việc Liverpool quan tâm tới Gakpo.

CHÍNH THỨC: Vượt mặt MU, Liverpool sở hữu Gakpo với mức giá kỷ lục 236428
Trước đó, MU mới là đội bóng giành thế thượng phong trong cuộc đua giành chữ ký Gakpo. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, BLĐ Liverpool đã làm việc rất nhanh gọn và chốt thành công tiền đạo 23 tuổi. Theo nhà báo Fabrizio Romano đưa tin, Liverpool và PSV chính thức đạt thỏa thuận về thương vụ này chỉ trong vòng rạng sáng nay (27/12). Dự kiến cuối tuần này, Gakpo sẽ có mặt tại Liverpool để ký hợp đồng dài hạn.

Thời hạn hợp đồng chưa được công bố và mức phí của thương vụ vẫn đang được giấu kín. Nhưng theo nhà báo Fabrizio Romano, số tiền Liverpool phải bỏ ra sẽ khoảng 37 triệu bảng và con số có thể lên tới 50 triệu bảng tùy thành tích. Ngoài ra, đích thân giám đốc bóng đá của PSV - ông Marcel Brands khẳng định đây sẽ là thượng vụ kỷ lục của CLB.

CHÍNH THỨC: Vượt mặt MU, Liverpool sở hữu Gakpo với mức giá kỷ lục 236429
Trang chủ PSV đã đăng tải thông báo chính thức. Ảnh: Internet

Mức giá trên biến Gakpo trở thành thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử PSV. Được biết Van Dijk là người có tầm ảnh hưởng quyết định trong thương vụ này bởi quan hệ thân thiết trên ĐTQG Hà Lan. Bản thân Van Dijk sau trận đấu với Aston Villa đã úp mở về thương vụ này: "Hi vọng chúng tôi sẽ có thêm một cầu thủ mới."

Gakpo là chân sút chủ lực của PSV trong mùa giải này với 15 bàn thắng và 18 kiến tạo sau 29 trận. Tại World Cup 2022, ngôi sao 23 tuổi cũng đóng vai trò chủ chốt nơi hàng công của "Cơn lốc màu da cam" với 3 bàn thắng và giúp Hà Lan đi tới tứ kết trước khi chịu thua Argentina - đội sau đó lên ngôi vô địch.

CHÍNH THỨC: Vượt mặt MU, Liverpool sở hữu Gakpo với mức giá kỷ lục 236430
Van Dijk là người có tiếng nói khiến Gakpo gia nhập Liverpool thay vì MU. Ảnh: Internet

Với Gakpo, HLV Jurgen Klopp sẽ giải quyết bài toán hàng tiền đạo khi trước đó những Jota, Diaz đã chấn thương nặng, trong khi Darwin Nunez cần nhiều thời gian hơn để hòa nhập.

Kết quả bóng đá 27/12: Tâm điểm ĐT Việt Nam, rực lửa Ngoại hạng Anh

Tin chuyển nhượng 27/12: Thomas Tuchel trước bến đỗ vĩ đại nhất sự nghiệp

Cody Gakpo tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm