Quảng cáo

Dính bê bối nghiêm trọng, tỷ phú giàu nhất nước Anh bị cấm cửa mua lại MU

Chủ nhật, 22/01/2023 05:35 AM (GMT+7)
A A+

Tổ chức Hòa bình Xanh (Greenpeace) mới đây đã yêu cầu nhà Glazers không được phép bán MU cho tỷ phú Sir Jim Ratcliffe vì lý do liên quan tới môi trường.

Kể từ khi tiếp quản MU vào năm 2005, gia đình nhà Glazers đã biến thương hiệu Manchester United trở thành thương hiệu toàn cầu với sự nổi tiếng ngày một lớn. Thành tích của MU những năm đầu tiên dưới sự điều hành của giới chủ Mỹ vẫn rất ổn cho tới khi Sir Alex Ferguson giải nghệ vào năm 2013.

MU thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson là một tập hợp thiếu sức chiến đấu và đánh mất bản sắc vốn có. Vì vậy thành tích của "Quỷ đỏ" dần đi xuống qua từng năm và đỉnh điểm là sau 5 năm gần nhất, MU trắng tay và không có nổi một danh hiệu.

53173652-1674314042.jpg
MU đã bị nhà Glazers làm cho suy yếu trầm trọng. Ảnh: Internet

Chính cách điều hành của nhà Glazers khiến các CĐV MU nổi giận và họ cho rằng MU cần được giới chủ mới với sự quan tâm sâu sắc hơn nắm quyền chứ không phải bị "hút máu" như giới chủ hiện tại. Đỉnh điểm của nỗi thất vọng là thảm bại 0-9 sau 2 lượt trận với Liverpool mùa giải 2021/2022 và đó là lần đầu tiên cổ phiếu của MU giảm giá sau nhiều năm.

Đứng trước sức ép đó, vào tháng 11/2022, nhà Glazers đã đăng thông báo rao bán MU. 5 tỷ bảng là con số họ yêu cầu cho bất cứ đối tác nào muốn sở hữu đội chủ sân Old Trafford. Nên biết rằng khi mua lại MU vào năm 2005, họ chỉ phải bỏ ra vỏn vẹn 790 triệu bảng.

Người sáng giá nhất trong cuộc đua trở thành chủ sở hữu mới của MU chính là Sir Jim Ratcliffe - tỷ phú giàu nhất nước Anh với khối tài sản trị giá khoảng 14 tỷ bảng. Ông là người đứng đầu của công ty hóa chất đa quốc gia Ineos.

2b9d52d583976ac93386-1674314168.jpg
Tỷ phú Jim Ratcliffe nguy cơ không thể mua lại MU vì bị phản đối. Ảnh: Internet

Tuy nhiên tham vọng đó của Sir Jim Ratcliffe đứng trước nguy cơ đổ vỡ bởi tổ chức Hòa bình Xanh tại Anh (Greenpeace UK) đã yêu cầu gia đình nhà Glazers không được phép bán MU cho tỷ phú giàu nhất nước Anh bởi những ảnh hưởng mà tập đoàn Ineos của ông gây ra với môi trường.

Theo Greenpeace UK, sở dĩ việc Sir Jim Ratcliffe tham gia vào cuộc đua sở hữu MU bởi đây là động thái nhằm che đi những ảnh hưởng về môi trường mà tập đoàn Ineos đã gây ra trong suốt thời gian qua.

Người phát ngôn của Greenpeace UK cho biết: "Việc chấp nhận cho Sir Jim Ratcliffe là điều không thể chấp nhận với MU. Công ty hóa chất Ineos vốn dĩ coi MU là trở thành tấm bia đỡ để đánh lạc tất cả khỏi hoạt động kinh doanh mờ ám của họ - thứ đang tàn phá nặng nề với môi trường. Đó rõ ràng nghiêm trọng và bê bối này không thể dễ dàng bị lãng quên được."

"Manchester United nên thực sự đặt câu hỏi liệu việc làm ô nhiễm hình ảnh của họ và tạo điều kiện cho hoạt động tẩy rửa thể thao trắng trợn có thực sự xứng đáng với số tiền bẩn mà họ sẽ nhận được hay không."

screenshot-5-1674314420.jpg
Tỷ phú Jim Ratcliffe từng thất bại trong cuộc đua sở hữu Chelsea với Todd Boehly. Ảnh: Internet

Trước MU, Sir Jim Ratcliffe cũng từng hỏi mua Chelsea giai đoạn đội bóng này chia tay Roman Abramovich. Nhưng cuối cùng phần thắng đã thuộc về Todd Boehly và như đã thấy, Chelsea hiện đang làm mưa làm gió trên TTCN với con số khổng lồ đã bỏ ra: 450 triệu bảng.

CHÍNH THỨC: Tỷ phú giàu nhất nước Anh tuyên bố mua lại MU

Cung phụng Ten Hag, MU chốt mua tiền đạo vĩ đại Ngoại hạng Anh

Hat-trick của Phil Foden vào lưới MU trong thắng lợi 6-3 của Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm